(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16-3, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã làm việc với Công ty CP Mía đường Lam Sơn bàn giài pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty làm chủ đầu tư.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty CP Mía đường Lam Sơn làm chủ đầu tư

Ngày 16-3, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã làm việc với Công ty CP Mía đường Lam Sơn bàn giài pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty làm chủ đầu tư.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty CP Mía đường Lam Sơn làm chủ đầu tư

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang phát biểu tại buổi làm việc.

Từ năm 2013 đến nay, Công ty CP Mía đường Lam Sơn làm chủ đầu tư 2 dự án là Dự án Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam và Dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn.

Đối với dự án Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương tại Quyết định số 1638 ngày 13-5-2016. Dự án đầu tư trên diện tích 159,2 ha, trong đó huyện Thường Xuân là 57,2 ha và Thọ Xuân là 101,9 ha. Đến nay, Công ty đã hoàn thành giải phóng 153,6 ha (đạt 93%), với 618 hộ đã di dời. Tổng số tiền chi trả trên 111 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay vẫn còn 9,82 ha của 33 hộ thuộc địa phận xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân trong đó có 5,62 ha của 24 hộ chưa xác định xong nguồn gốc đất nên chưa có quyết định thu hồi và 4,19 ha đã có quyết định thu hồi, đã thống nhất phương án triển khai nhưng chưa thực hiện. UBND tỉnh Thanh Hoá đã gia hạn thời gian thực hiện dự án tới lần thứ 10 song đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm các vướng mắc.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty CP Mía đường Lam Sơn làm chủ đầu tư

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Mía đường Lam Sơn báo cáo việc triển khai thực hiện các Dự án tại buổi làm việc.

Đối với Dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 13-9-2013 với tổng quy mô sử dụng đất hơn 103 ha. Dự án nằm trên địa phận 3 xã Thọ Xương, Xuân Bái và Xuân Phú (Thọ Xuân). Trong 6 năm qua, Công ty đã được UBND tỉnh và các cấp chính quyền địa phương hỗ trợ thực hiện nhưng chưa thể giải quyết dứt điểm do vướng mắc hộ ông Nguyễn Văn Thêm, nằm giữa khu sản xuất (diện tích 684 m, thửa số 16, bản đồ trích đo của dự án, thuộc địa giới hành chính xã Thọ Xương) nằm trên đất Công ty TNHH Lam Sơn - Sao Vàng quản lý. Dự án gặp nhiều khó khăn do người dân ngăn cản không cho phá bỏ tuyến đường cắt qua dự án để triển khai thi công.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty CP Mía đường Lam Sơn làm chủ đầu tư

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu ý kiến thảo luận tại hội nghị.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của Công ty CP Mía đường Lam Sơn và các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan, kết luận buổi làm việc đồng Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang ghi nhận những nỗ lực của Công ty CP Mía đường Lam Sơn trong việc mạnh dạn đầu tư các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là việc nghiên cứu, triển khai các dự án nhằm đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao giá trị cho cây mía và lúa gạo, tiên phong hình thành những chuỗi liên kết sản xuất trong nông nghiệp của tỉnh nhà.

Với việc ứng dụng công nghệ cao, hình thành các chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp đã góp phần tiêu thụ một sản lượng lớn nông sản, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, tạo việc làm cho người lao động và đóng góp ngân sách cho địa phương...

Để các dự án được hoàn thành đúng yêu cầu và tiến độ như phê duyệt và ổn định an ninh - trật tự sớm triển khai sản xuất, đồng chí yêu cầu các ban, ngành liên quan và chính quyền địa phương quan tâm hướng dẫn Công ty tháo gỡ các khó khăn, tồn đọng tại các Dự án trọng tâm.

Đối với Dự án Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao huyện Thọ Xuân phối hợp với Công ty CP Mía đường Lam Sơn tổ chức đối thoại với người dân theo phương châm tính đúng, tính đủ theo quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi cho người dân, cố gắng thực hiện hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng xong trước ngày 30-6-2022.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với Công ty CP Mía đường Lam Sơn và các sở, ngành về việc tổ chức các dự án phục vụ hội nghị tre luồng thế giới lần thứ 4 vào tháng 9-2022. Giao sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn, tạo điều kiện hỗ trợ Công ty trong việc hoàn thiện thủ tục pháp lý và xây dựng công trình tượng đài Vua Lê.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty CP Mía đường Lam Sơn làm chủ đầu tư

Tại hội nghị nhiều đại biểu đã phát biểu ý kiến thảo luận hướng dẫn doanh nghiệp sớm hoàn thành các thủ tục liên quan để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Đối với Dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh sự chủ động, cố gắng của Công ty trong việc triển khai thực hiện. Đồng chí thống nhất chủ trương công ty tiếp tục lập quy hoạch đầu tư khu nông nghiệp Công nghệ cao thứ hai với quy mô 150ha - 200ha trong khu vực quy hoạch chung Đô thị Lam Sơn - Sao Vàng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Thọ Xuân đối thoại với dân để thực hiện dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện để Công ty triển khai thực hiện Dự án; đồng thời thực hiện quyết toán hồ sơ để công ty hoàn tất nghĩa vụ tài chính và thực hiện hồ sơ xin thuê đất theo đúng quy định của pháp luật.

Yêu cầu các địa phương rà soát lại việc thực hiện kế hoạch chuyển đổi ruộng đất báo cáo lại UBND tỉnh để điều chỉnh lại quy hoạch sử dụng đất tại các địa phương. Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản báo cáo việc cập nhật kế hoạch sử dụng ruộng đất năm 2022 trên cơ sở đề xuất của các địa phương.

Các sở, ngành liên quan tạo điều kiện, hướng dẫn, phê duyệt điều chỉnh lại chủ trương đầu tư, qui hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, các hồ sơ thẩm định và hồ sơ xin thuê đất.

Đối với phương án thành lập Công ty TNHH Lam Sơn - Lang Chánh, UBND tỉnh đã có ý kiến để xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt phương án thành lập Công ty TNHH 2 thành viên Lam Sơn - Lang Chánh theo phương án đã trình.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]