(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7-7, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa 6 tháng đầu năm 2021.

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp trên địa bàn

Chiều 7-7, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa 6 tháng đầu năm 2021.

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp trên địa bàn

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và một số doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các CCN trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay tỉnh Thanh Hoá đã được quy hoạch 79 CCN, với tổng diện tích 2.624,39 ha. Trong đó, từ năm 2015 đến nay đã thành lập 34 CCN, với tổng diện tích 1.105,5 ha, tổng số vốn đăng ký đầu tư 7.526,05 tỷ đồng, luỹ kế vốn đầu tư đạt 1.176,4 tỷ đồng.

Trên địa bàn tỉnh đã có 5 CCN hoàn thành cơ bản thủ tục đầu tư, đã thuê một phần đất hoặc toàn bộ CCN và đang đầu tư hạ tầng kỹ thuật CCN; 3 CCN đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng (GPMB), hoàn chỉnh thủ tục thuê đất với Nhà nước; 10 CCN cơ bản hoàn thành thủ tục đầu tư, đang tiến hành đền bù GPMB; 13 CCN chưa hoàn chỉnh thủ tục đầu tư, trình Thủ tướng Chính phủ về quyền sử dụng đất lúa; 2 CCN đang xin chuyển vị trí mới và mở rộng diện tích.

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp trên địa bàn

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư hạ tầng kỹ thuật các CCN, như: Việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của các CCN còn gặp nhiều khó khăn, kéo dài; khối lượng hồ sơ, thủ tục đầu tư nhiều nên tiến độ đầu tư chậm; một số huyện điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn dẫn đến thay đổi vị trí các CCN; công tác đền bù GPMB gặp khó khăn; chưa có CCN nào đủ điều kiện để thụ hưởng chính sách hỗ trợ đầu tư theo Nghị quyết số 29/2016/NQ-HĐND, ngày 8-12-2016 của HĐND tỉnh.

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp trên địa bàn

Đại diện doanh nghiệp đầu tư hạ tầng kỹ thuật tại các CCN phát biểu ý kiến.

Nguyên nhân chủ yếu là do hạn chế trong năng lực của một số chủ đầu tư, cùng với đó một số địa phương chưa phối hợp với chủ đầu tư trong việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đầu tư… Trong đó, từ cuối 2019 đến nay do dịch bệnh COVID-19 cũng ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án CCN.

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp trên địa bàn

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật các CCN. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò của việc thu hút đầu tư hạ tầng kỹ thuật tại các CCN trong việc phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động.

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp trên địa bàn

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ ra rằng, việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật tại các CCN trên địa bàn tỉnh còn chậm, chưa thu hút được các nhà đầu tư hạ tầng thứ cấp.

Để đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các CCN, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công thương dựa trên hệ thống văn bản quy phạm pháp luật mà tỉnh đã ban hành để rà soát những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực tế, báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung vào các cơ chế, chính sách hỗ trợ khuyến khích đối với các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng kỹ thuật tại các CCN.

Giao Chủ tịch UBND cấp huyện tổ chức các buổi làm việc 3 bên, gồm: UBND huyện, Sở Công thương, chủ đầu tư để làm rõ khó khăn, vướng mắc và tổ chức ký cam kết bảo đảm tiến độ, cũng như quy định rõ trách nhiệm của từng bên trong quá trình thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật.

Giao Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp ý kiến từ các đơn vị liên quan về thủ tục đầu tư hạ tầng kỹ thuật các CCN để báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]