(Baothanhhoa.vn) - Những ngày đầu tháng 11, có mặt tại Công ty CP Á Mỹ Thọ Xuân - chuyên sản xuất gạch xây dựng, tại Khu Công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng (Thọ Xuân), hơn 50 công nhân thuộc ca sản xuất vẫn cần mẫn làm việc để bảo đảm những đơn hàng dịp cuối năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm những tháng cuối năm

Đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm những tháng cuối năm

Công ty TNHH may Minh Nguyên đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh dịp cuối năm.

Những ngày đầu tháng 11, có mặt tại Công ty CP Á Mỹ Thọ Xuân - chuyên sản xuất gạch xây dựng, tại Khu Công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng (Thọ Xuân), hơn 50 công nhân thuộc ca sản xuất vẫn cần mẫn làm việc để bảo đảm những đơn hàng dịp cuối năm.

Anh Nguyễn Văn Tân, công nhân bốc xếp, cho biết: “Bao giờ cũng vậy, vào dịp cuối năm các đơn hàng và khối lượng công việc nhiều hơn. Bởi lẽ, dịp cuối năm không chỉ là “mùa” của ngành xây dựng mà công ty còn đẩy mạnh sản xuất để bảo đảm hoàn thành và vượt mục tiêu kế hoạch của năm. Để đảm bảo tiến độ, từ tháng 9, công ty đã đẩy mạnh sản xuất, đa phần công nhân đã đăng ký làm tăng ca. Mặc dù vất vả song tất cả đều đồng lòng để hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của công ty; đồng thời, tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống của gia đình”.

Dẫn chúng tôi đi thăm khu xưởng sản xuất gạch, anh Bùi Đức Vượng, giám đốc công ty cho biết: Công ty được thành lập năm 2018, được đánh giá là một trong những đơn vị sản xuất gạch lò nung áp dụng công nghệ tiên tiến, sản lượng lớn của tỉnh. Công ty đã tập trung đầu tư trang thiết bị kỹ thuật và hệ thống cắt, gắp gạch tự động, lò nung công suất lớn để bảo đảm năng suất, sản lượng và chất lượng sản phẩm. Năm 2019, công ty đặt mục tiêu sản xuất 70 triệu viên gạch, đạt doanh thu khoảng 100 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 10-2019, công ty đã sản xuất được hơn 61 triệu viên, đạt 87% kế hoạch năm. Dự kiến trong 2 tháng cuối của năm, công ty sẽ tập trung cao cho sản xuất và vượt kế hoạch khoảng 5 triệu viên gạch. Do đó, công ty đưa vào sử dụng thêm 1 lò nung cỡ trung bình và khuyến khích công nhân đăng ký tăng ca sản xuất. Bên cạnh đó, ngoài việc đẩy mạnh sản xuất, hiện phòng kinh doanh của công ty cũng tăng cường liên hệ, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm gạch và tìm kiếm, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cho quý I năm 2020.

Là đơn vị sản xuất túi, bao bì xuất khẩu sang các nước, như: Pháp, Nhật Bản, Braxin... Công ty TNHH may Minh Nguyên, thị trấn Bến Sung (Như Thanh) đang khuyến khích công nhân đẩy mạnh sản xuất để hoàn thành các đơn hàng năm 2019. Do nguồn vốn nhỏ và chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh nên công ty chủ yếu nhận may gia công các đơn hàng túi xuất khẩu cho Công ty TNHH Thuận Đức ở tỉnh Hưng Yên. Trung bình mỗi ngày công ty sản xuất được khoảng 20.000 sản phẩm. Tuy nhiên, dịp cuối năm nhu cầu về nguồn hàng lớn nên ngoài việc khuyến khích công nhân tăng ca sản xuất, công ty còn thu hút thêm lao động nhận gia công sản phẩm tại nhà để đẩy công suất lên 25.000 sản phẩm/ngày. Ông Hà Văn Thành, giám đốc công ty, cho biết: Dịp cuối năm, ngoài những đơn hàng đã ký kết, công ty còn chủ động tìm kiếm, liên hệ với nhiều doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng bán lẻ để cung cấp sản phẩm túi xách từ nguyên liệu thân thiện với môi trường. Hiện, công ty đã ký thêm 22 hợp đồng sản xuất túi đựng sản phẩm với một số cửa hàng thời trang, siêu thị tiện ích trong và ngoài tỉnh. Do đó, từ đầu tháng 11, công ty đã đẩy công suất lên 125% nhằm hoàn thành các đơn hàng đã ký kết.

Theo đánh giá của Sở Công Thương, tháng 10 năm 2019, sản lượng sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp của tỉnh tiếp tục duy trì ổn định và tăng khá so với cùng kỳ. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tương đối ổn định. Trong đó, các đơn vị sản xuất, kinh doanh đang nỗ lực thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019. Ngoài ra, dịp cuối năm là thời điểm tiêu thụ hàng hóa ở mức độ lớn, do đó, bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành mục tiêu kế hoạch sản xuất, hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng việc tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ nhằm thúc đẩy doanh thu, tìm kiếm những đơn hàng cho giai đoạn tiếp theo. Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa, cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm không nhiều. Do đó, đây là thời điểm “nước rút” để các đơn vị hoàn thành kế hoạch đề ra. Đồng thời, nỗ lực để vượt kế hoạch, tạo tiền đề phát triển cho các giai đoạn tiếp theo. Để sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đối với các đơn vị sản xuất cần bảo đảm các yêu cầu về an toàn lao động, chú trọng quan tâm đến chế độ đãi ngộ với người lao động.

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]