(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, bệnh khảm lá vi-rút tiếp tục gây hại trên nhiều diện tích trồng sắn. Hiện, tổng diện tích trồng sắn bị nhiễm khảm lá vi-rút trên địa bàn tỉnh là 1.155 ha. Trong đó, diện tích nhiễm nặng là 73 ha. Các huyện có diện tích sắn bị nhiễm bệnh khảm lá vi-rút, gồm: Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Ngọc Lặc, Thọ Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh phòng, trừ bệnh khảm lá vi-rút hại sắn

Thời gian qua, bệnh khảm lá vi-rút tiếp tục gây hại trên nhiều diện tích trồng sắn. Hiện, tổng diện tích trồng sắn bị nhiễm khảm lá vi-rút trên địa bàn tỉnh là 1.155 ha. Trong đó, diện tích nhiễm nặng là 73 ha. Các huyện có diện tích sắn bị nhiễm bệnh khảm lá vi-rút, gồm: Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Ngọc Lặc, Thọ Xuân.

Đẩy mạnh phòng, trừ bệnh khảm lá vi-rút hại sắn

Cán bộ của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Như Xuân phổ biến các biện pháp phòng, trừ bệnh khảm lá vi-rút hại sắn cho bà con nông dân xã Bãi Trành.

Chủ động phòng, trừ bệnh khảm lá vi-rút trên sắn, thời gian qua, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã phối hợp với các huyện tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, trừ bệnh khảm lá vi-rút trên sắn đến đông đảo các hộ dân trồng sắn. Qua đó, diện tích sắn bị nhiễm bệnh khảm lá vi-rút đã được phòng, trừ bọ phấn trắng đạt 2.220 ha.

Hiện nay, diện tích trồng sắn niên vụ 2021-2022 đang bước vào vụ thu hoạch và chuẩn bị các điều kiện để bước vào niên vụ sắn mới. Đây được xem là thời điểm quan trọng để phòng, trừ bệnh khảm lá vi-rút hại sắn. Do đó, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đang cùng với các huyện đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, trừ và xử lý triệt để diện tích sắn bị nhiễm bệnh. Theo đó, các biện pháp quan trọng sẽ được tập trung thực hiện, gồm: thực hiện tốt biện pháp kỹ thuật canh tác bằng việc chỉ đạo kiên quyết chuyển đổi cơ cấu cây trồng ít nhất một vụ sản xuất trên diện tích sắn đã bị nhiễm bệnh. Tổ chức thực hiện tốt các biện pháp thâm canh sắn, như: chọn giống tốt, sạch bệnh, đúng thời vụ... Tổ chức điều tra thường xuyên đối tượng môi giới truyền nhiễm. Thường xuyên kiểm tra diện tích sắn đã trồng để phát hiện kịp thời những diện tích nhiễm bệnh, tiêu hủy nguồn lây...

Tin và ảnh: Hương Thơm


Tin và ảnh: Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]