(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30-12, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn số 17822/UBND-NN chỉ đạo về việc đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản góp phần thúc đẩy tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và bù đắp lượng thịt lợn thiếu hụt do Bệnh dịch tả lợn Châu Phi, nhất là vào dịp tết Nguyên đán Canh Tý và đầu năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản

Ngày 30-12, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn số 17822/UBND-NN chỉ đạo về việc đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản góp phần thúc đẩy tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và bù đắp lượng thịt lợn thiếu hụt do Bệnh dịch tả lợn Châu Phi, nhất là vào dịp tết Nguyên đán Canh Tý và đầu năm 2020.

Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản

Một cơ sở chăn nuôi lợn bằng thảo dược, bảo đảm an toàn sinh học tại Thị trấn Nông Cống (Nông Cống)

Tại công văn nêu rõ:

Đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), UBND các huyện, thị xã thành phố, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh cần thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời nguồn cung, giá thực phẩm trên địa bàn, nhất là mặt hàng thịt lợn. Tránh để người dân hiểu không đầy đủ, người sản xuất và kinh doanh trục lợi, đầu cơ tăng giá.

UBND các huyện, thị xã, thành phố cần triển khai thực hiện tái đàn theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 13/BCĐPCDTLCP ngày 19-12-2019, Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 14-11-2019 và các hướng dẫn của ngành nông nghiệp; Tập trung hướng dẫn người dân, cơ sở chăn nuôi thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp tiêu độc khử trùng, nâng cấp cơ sở chăn nuôi và ứng dụng các biện pháp an toàn sinh học; Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND cấp xã, thú y cơ sở tổ chức kiểm tra điều kiện tái đàn,thực hiện kiểm tra, giám sát tình hình chăn nuôi và công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, hỗ trợ tạo điều kiện cho các cơ sở chăn nuôi quy mô lớn, các trang trại có điều kiện bảo đảm an toàn sinh học được tái đàn, phát triển đàn vật nuôi và chú trọng chăn nuôi các loại gia súc khác, gia cầm, thủy sản bảo đảm cân bằng cung - cầu xã hội.

Ban chỉ đạo 389 tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung tổ chức ngăn chặn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập lậu, buôn bán, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật nhất là lợn và sản phẩm thịt lợn ra, vào địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở các địa phương, đơn vị thực hiện đúng, đủ các nội dung trên và bảo đảm phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của từng địa phương.

Lê Thanh


Lê Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]