(Baothanhhoa.vn) - Từ năm 2018, Công ty CP Nông nghiệp hiện đại Tiến Nông đã thực hiện thí điểm mô hình trồng rau thủy canh trên diện tích 200m2 tại phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa). Đây là mô hình trồng rau sạch được đầu tư và thực hiện theo phương pháp thủy canh hồi lưu. Vì được che chắn, không phải tiếp xúc với đất, lại được trồng trên máng cao nên mô hình này hạn chế được sự lây lan của sâu bệnh, do đó không phải sử dụng các loại thuốc trừ sâu và chất bảo quản thực vật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty CP Nông nghiệp hiện đại Tiến Nông chuyển giao thành công 1.000m2 nhà kính trồng rau thủy canh

Từ năm 2018, Công ty CP Nông nghiệp hiện đại Tiến Nông đã thực hiện thí điểm mô hình trồng rau thủy canh trên diện tích 200m2 tại phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa). Đây là mô hình trồng rau sạch được đầu tư và thực hiện theo phương pháp thủy canh hồi lưu. Vì được che chắn, không phải tiếp xúc với đất, lại được trồng trên máng cao nên mô hình này hạn chế được sự lây lan của sâu bệnh, do đó không phải sử dụng các loại thuốc trừ sâu và chất bảo quản thực vật.

Công ty CP Nông nghiệp hiện đại Tiến Nông chuyển giao thành công 1.000m2 nhà kính trồng rau thủy canh

Cán bộ kỹ thuật của công ty kiểm tra sự phát triển của rau thủy canh.

Nhận thấy tiềm năng, nhu cầu của thị trường, Công ty CP Nông nghiệp hiện đại Tiến Nông đã tăng cường kêu gọi, hợp tác với các HTX, hộ gia đình đầu tư liên kết theo hình thức góp đất, vốn. Công ty thực hiện chuyển giao quy trình canh tác, xây dựng thương hiệu và bao tiêu sản phẩm. Đến nay, đơn vị đã chuyển giao thành công mô hình liên kết quy mô 1.000m2 nhà kính trồng rau thủy canh tại thôn Hiệp Khối, xã Đông Tiến (Đông Sơn). Từ đầu tháng 2-2019, mỗi ngày mô hình này đưa ra thị trường khoảng 50kg rau sạch được sản xuất theo phương pháp thủy canh thương hiệu Richfarm. Giá bán sản phẩm giao động từ 40.000-80.000 đồng/kg.

Ngoài cung cấp cho các nhà hàng, rau thủy canh Richfarm hiện được phân phối qua hệ thống các cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn. Theo tính toán, trong điều kiện nguồn dinh dưỡng được cung cấp đầy đủ, rau sẽ phát triển nhanh và cho năng suất cao gấp 2 lần so với sản xuất theo phương pháp truyền thống.

Tin và ảnh: T.L



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]