(Baothanhhoa.vn) - Tôi là công nhân làm việc tại Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam ở xã Xuân Lâm (Tĩnh Gia). Do nhà ở cách nơi làm việc hơn 20 km nên vợ chồng tôi đang phải đi thuê nhà trọ, điều kiện sinh hoạt rất khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công nhân tại các khu công nghiệp rất mong được mua nhà ở xã hội gần nơi làm việc

Tôi là công nhân làm việc tại Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam ở xã Xuân Lâm (Tĩnh Gia). Do nhà ở cách nơi làm việc hơn 20 km nên vợ chồng tôi đang phải đi thuê nhà trọ, điều kiện sinh hoạt rất khó khăn.

Tôi được biết UBND tỉnh khuyến khích, kêu gọi các doanh nghiệp xây nhà ở cho công nhân có thu nhập thấp được thuê hoặc mua với giá rẻ. Các ngân hàng cũng triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi cho công nhân được mua nhà ở xã hội. Tuy nhiên, đến nay trên địa bàn huyện Tĩnh Gia vẫn chưa có dự án nhà ở xã hội cho công nhân nào được triển khai đầu tư xây dựng. Do vậy, chúng tôi rất mong muốn các cấp, các ngành sớm triển khai quy hoạch quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân làm việc tại các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, hiện nay ở các công ty gia công giày da, may mặc như Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam có rất đông công nhân nữ đang nuôi con nhỏ. Nhưng hiện tại quanh khu vực nhà máy vẫn chưa có nhà trẻ, nhà mẫu giáo. Bản thân tôi thu nhập thấp không có điều kiện thuê người trông giữ con nên đang phải gửi ông, bà. Chúng tôi rất mong chính quyền hoặc các công ty sớm xây dựng nhà trẻ gần các khu công nghiệp, nơi tập trung đông công nhân, tạo điều kiện cho công nhân yên tâm làm việc.


Lương Thị Huyền (Công nhân Công ty TNHH Giày Annora Việt Nam, xã Xuân Lâm, Tĩnh Gia)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]