(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21 - 5, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 5 - 2019 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 5 - 2019

Sáng 21 - 5, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 5 - 2019 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 5 - 2019

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp doanh nghiệp.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh; UBND TP Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, huyện Tĩnh Gia; Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa và Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 5 - 2019

Đại diện Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thịnh Đạt 888 phát biểu kiến nghị.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, đơn vị, các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời từng kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp. Cụ thể, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thịnh Đạt 888 đã nhận chuyển nhượng hợp pháp tài sản trên khu đất có diện tích 8.008 m2 tại Khu 7, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn từ Công ty TNHH Quyết Cường năm 2015. Tại thời điểm này, Công ty TNHH Quyết Cường vẫn đang hoạt động, chưa bị phá sản. Chính vì vậy, công ty đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan xem xét tạo điều kiện để công ty được thuê đất thực hiện dự án Xưởng cán thép tại Khu 7, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, ngày 26 – 3 – 2019 UBND tỉnh đã có văn bản không xem xét việc Công ty TNHH Quyết Cường mua, bán đất. Vì vậy, đề nghị các sở, ngành có liên quan của tỉnh tập trung làm rõ và thực hiện theo các quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 5 - 2019

Đại diện Công ty TNHH Đoan Uyên phát biểu kiến nghị.

Công ty TNHH Đoan Uyên được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng kho tàng, bãi tập kết máy công trình tại xã Hoằng Cát, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa tại Quyết định số 3683/QĐ-UBND ngày 28 -9 - 2017 với tổng vốn đầu tư 18,183 tỷ đồng. Đến nay, công ty đã hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án với tổng số tiền là 1,99 tỷ đồng và đã hoàn thành thủ tục về thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy; thẩm duyệt thiết kế cơ sở... Công ty cũng đã hoàn tất thủ tục hồ sơ thuê đất theo quy định. Tuy nhiên, do quy hoạch ven tuyến tránh Quốc lộ 1A chưa được duyệt nên công ty không nộp được hồ sơ thuê đất. Vì vậy, Công ty TNHH Đoan Uyên đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, gia hạn thời gian thực hiện hồ sơ, thủ tục cho công ty và cho phép công ty được nộp hồ sơ thuê đất để thực hiện dự án theo quy định. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định hiện tỉnh đang chỉ đạo rà soát lại quy hoạch ven tuyến tránh Quốc lộ 1A, sau đó sẽ xem xét cụ thể từng dự án và cách giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 5 - 2019

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu.

Đầu tháng 1-2018, Công ty TNHH Lê Ngọc Thái, TP Sầm Sơn, gửi công văn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dịch vụ du lịch ở khu đất gia đình tại phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn. Ngày 2 – 2 - 2018, UBND tỉnh có văn bản số 1356/UBND – CN giao UBND TP Sầm Sơn nghiên cứu đề nghị và có văn bản trả lời công ty, nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét. Vì vậy, công ty đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành và cơ quan chức năng xem xét cho phép công ty được thực hiện dự án trên diện tích đất của cha ông để lại. Vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp phản ánh tại buổi tiếp dân định kỳ của UBND tỉnh vào ngày 15 hàng tháng.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 5 - 2019

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu.

Công ty lưới thép Minh Quang đề nghị việc 5 doanh nghiệp thuê đất tại phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa. Hiện đã có 4 doanh nghiệp nộp đủ số tiền thuê đất và giải phóng mặt bằng, 1 doanh nghiệp nộp 50%, nhưng vẫn khó khăn về mặt bằng để triển khai thực hiện dự án. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Thanh Tra tỉnh làm rõ trách nhiệm của các sở, ngành có liên quan, chính quyền địa phương trong việc thực hiện thông báo của Chủ tịch UBND tỉnh và trình tự các thủ tục thực hiện dự án của 5 doanh nghiệp thuê đất tại phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

Từ khóa:Doanh nghiệp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]