(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thời gian qua có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Như Thanh phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó vươn lên làm kinh tế giỏi. Chị Lô Thị Thuật, chi hội trưởng phụ nữ thôn  Bái Sim, xã Thanh Kỳ là một trong những điển hình như thế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi hội trưởng phụ nữ làm kinh tế giỏi

Chi hội trưởng phụ nữ làm kinh tế giỏi

Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thời gian qua có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Như Thanh phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó vươn lên làm kinh tế giỏi. Chị Lô Thị Thuật, chi hội trưởng phụ nữ thôn Bái Sim, xã Thanh Kỳ là một trong những điển hình như thế.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, đến khi lập gia đình chị luôn trăn trở tìm cách phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho các con ăn học. Gia đình chồng có 70 ha đất lâm nghiệp trước đây trồng keo và mía nhưng do chưa áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trồng, chăm sóc nên hiệu quả kinh tế đạt thấp. Năm 2005, Nhà nước có dự án phát triển rừng và lúc đó, phong trào trồng rừng kinh tế bắt đầu phát triển, gia đình chị quyết định đầu tư để trồng keo. Để có kiến thức kỹ thuật về trồng keo, chị tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi do xã tổ chức, đồng thời tìm hiểu thêm qua sách báo và các mô hình phát triển kinh tế đồi rừng ở trong xã và một số địa phương khác. Có kiến thức về sản xuất, vợ chồng chị quyết định quy hoạch lại diện tích đất rừng để phát triển kinh tế. Với đất ở chân đồi cao, chị đầu tư trồng keo tai tượng, chân đồi thấp chị trồng mía nguyên liệu cho Công ty CP Mía đường Nông Cống. Ngoài ra, gia đình chị mua thêm diện tích đất lâm nghiệp của người dân trong thôn. Đến nay, gia đình chị đã trồng được 100 ha keo, 3 ha mía nguyên liệu. Dự tính cuối năm 2019 sẽ thu hoạch 50 ha keo, với sản lượng trên 2.000 tấn keo nguyên liệu bán cho các nhà máy chế biến lâm sản. Doanh thu ước đạt trên 2 tỷ đồng. Ngoài ra, gia đình chị có thêm một xưởng mộc, ô tô chở khách. Trừ chi phí, mỗi năm gia đình chị thu lãi 500 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động, với mức lương từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng.

Không những làm kinh tế giỏi, chị Lô Thị Thuật còn tích cực hướng dẫn, phổ biến kinh nghiệm trong sản xuất cho hội viên phụ nữ trong thôn học tập và làm theo; vận động hội viên đóng góp tiền gây quỹ để hỗ trợ, thăm hỏi các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, gắn với xây dựng nông thôn mới, chị Thuật luôn tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt vệ sinh môi trường, như: Đào hố rác, xây dựng mô hình “Đoạn đường tự quản”; vận động hội viên phụ nữ trồng rau an toàn trong vườn nhà để phục vụ gia đình. Đến nay, trong thôn đã có 108/120 hộ gia đình hội viên có vườn rau an toàn phục vụ gia đình...

Chị Lô Thị Thuật là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Chị xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Khánh Linh


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]