(Baothanhhoa.vn) - Năm 2017, thứ hạng PCI của tỉnh Thanh Hóa tăng 3 bậc so với năm 2016. Quan trọng, PCI đã có sự cải thiện đáng kể về điểm số, tăng 3,92 điểm so với năm 2016. Đây là điểm số PCI tổng hợp cao nhất của tỉnh Thanh Hóa kể từ khi khảo sát PCI bắt đầu được thực hiện vào năm 2005.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần thực hiện tổng thể các giải pháp để nâng chỉ số PCI

Năm 2017, thứ hạng PCI của tỉnh Thanh Hóa tăng 3 bậc so với năm 2016. Quan trọng, PCI đã có sự cải thiện đáng kể về điểm số, tăng 3,92 điểm so với năm 2016. Đây là điểm số PCI tổng hợp cao nhất của tỉnh Thanh Hóa kể từ khi khảo sát PCI bắt đầu được thực hiện vào năm 2005.

Tuy nhiên, mức độ cải thiện của chỉ số PCI vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của chính quyền cũng như cộng đồng doanh nghiệp. Để cải thiện chỉ số PCI của tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan cần nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Chương trình hành động nâng cao chỉ số PCI tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017-2020 ban hành kèm theo Quyết định số 4893/QĐ-UBND ngày 18-12-2017 của UBND tỉnh. Trong đó, chú trọng tới các lĩnh vực, như: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; thực hiện rà soát để đơn giản hóa, rút ngắn thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính liên quan tới doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Công khai, minh bạch về thủ tục hành chính, quy trình và biểu phí, tạo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong tiếp cận thông tin về các quy hoạch, kế hoạch như sử dụng đất, mua sắm và đầu tư công; minh bạch và bình đẳng trong công tác đấu thầu. Nghiêm túc thực hiện các chế tài liên quan đến đạo đức công vụ, gắn trách nhiệm của người đứng đầu để giảm các chi phí không chính thức. Duy trì thực hiện có hiệu quả các cuộc gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp hàng tháng ở tất cả các cấp để kịp thời nắm bắt và giải quyết khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Hoài Nam

Trưởng phòng Pháp chế và Quan hệ quốc tế - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]