(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn, các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh đã có nhiều thay đổi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cải cách thủ tục hành chính phải được thực hiện quyết liệt hơn nữa

Những năm gần đây, cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn, các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh đã có nhiều thay đổi.

Điều đó tạo điều kiện ngày càng thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp, tổ chức tiếp cận nguồn lực để đầu tư sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, chất lượng cải cách thủ tục hành chính vẫn chưa đạt yêu cầu trong bối cảnh hiện nay. Ở nhiều cơ quan, đơn vị vẫn còn tồn tại tình trạng sách nhiễu doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian, chi phí “ngoài lề”.

Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp phát triển, đóng góp cho ngân sách Nhà nước, công tác cải cách thủ tục hành chính cần được thực hiện quyết liệt hơn. Nên nghiên cứu, thực hiện cắt giảm các quy định rườm rà, không cần thiết để tiết kiệm thời gian, công sức cho doanh nghiệp, từ đó hoạt động của doanh nghiệp mới hiệu quả. Hạ tầng công nghệ cũng cần được đầu tư đồng bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhanh, gọn của doanh nghiệp khi thực hiện tra cứu, tìm hiểu, tương tác với các cơ quan quản lý Nhà nước. Bên cạnh đó, chú trọng đào tạo, xây dựng đội ngũ công chức của tỉnh với tinh thần phục vụ doanh nghiệp. Cần kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong quá trình thực hiện thẩm định hồ sơ, thủ tục cho doanh nghiệp.


Ông Nguyễn Văn Đệ (Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]