(Baothanhhoa.vn) - Sau những ngày vui xuân, đón Tết Nhâm Dần, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại bình thường. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách giảm nhưng không khí giao dịch tại các ngân hàng vẫn khá nhộn nhịp.

Các ngân hàng lì xì khách hàng giao dịch trong ngày đầu năm mới

Sau những ngày vui xuân, đón Tết Nhâm Dần, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại bình thường. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách giảm nhưng không khí giao dịch tại các ngân hàng vẫn khá nhộn nhịp.

Các ngân hàng lì xì khách hàng giao dịch trong ngày đầu năm mới

Người dân đến giao dịch vay vốn chính ssch tại điểm giao dịch xã Yên Thịnh (Yên Định).

Tại nhiều ngân hàng thương mại trong buổi sáng ngày 7-2 (tức mùng 7 Tết), chủ yếu là khách đến gửi tiền, mua ngoại tệ, mua vàng hoặc rút lãi tiết kiệm.

Theo quan niệm của nhiều người, đầu năm thực hiện trước các giao dịch mua vàng hay gửi tiết kiệm thì suốt cả năm họ sẽ đắc tài, đắc lợi. Tại Phòng giao dịch Ngân hàng Quốc tế, tại đường Bà Triệu khách tấp nập đến giao dịch, trong đó chủ yếu là gửi tiết kiệm. Ngân hàng này đang có chương trình khuyến mại là khách đến giao dịch trong 3 ngày đầu tiên của năm mới, từ mùng 7 đến ngày 9 Tết sẽ lì xì và tặng quà may mắn dịp đầu năm cho khách hàng.

Bà Lương Thị Lan đang gửi tiết kiệm tại ngân hàng này, cho biết vừa nhận được bao lì xì may mắn sau khi gửi tiết kiệm. Bà cho biết: Đã về hưu nên khoản tiền nhàn rỗi bà thường chọn gửi tiết kiệm ở một vài ngân hàng thương mại, gửi kỳ hạn 1 năm trở lên để có lãi suất cao hơn. Những năm trước bà đến giao dịch ở các ngân hàng cũng được lì xì lấy may, nên năm nay cũng tiếp tục gửi tiết kiệm vào những ngày đầu năm mới này.

Còn tại Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Thanh Hóa , trong ngày giao dịch đầu năm mới cũng đã đón hơn 400 lượt khách đến giao dịch, trong đó hơn 85% là khách hàng cá nhân và hơn 70% là giao dịch gửi tiết kiệm để nhận ưu đãi đầu năm.

Tuy vậy, điểm khác biệt năm nay là lượng khách giao dịch không nhiều như các năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều công ty chưa hoạt động trở lại nên lượt khách đến giao dịch chưa nhiều. Năm 2022 tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, ngân hàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ khách hàng, giải ngân vốn đúng mục đích, tiếp tục tăng trưởng dư nợ tín dụng đối với các đối tượng ưu tiên. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm soát chất lượng bảo đảm an toàn hiệu quả, cùng chung tay với tỉnh trong việc phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

Các ngân hàng lì xì khách hàng giao dịch trong ngày đầu năm mới

Năm 2022, Agribank Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh cho vay theo chính sách tam nông phấn đấu đạt tỷ lệ 95%.

Ngay từ ngày đầu năm, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã và đang chỉ đạo các phòng chuyên môn, phòng giao dịch trực thuộc tập trung huy động vốn đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; rà soát, chọn lọc thị trường, khách hàng để phát triển tín dụng. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm gồm: Phát triển nông nghiệp nông thôn; doanh nghiệp vừa và nhỏ; chế biến hàng xuất khẩu; công nghiệp công nghệ cao; sản xuất công nghiệp phụ trợ. Đồng thời, tiếp tục chuyển dịch cơ cấu phân khúc khách hàng tăng tỷ trọng quy mô khách hàng bán lẻ, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ… Tăng cường phục vụ các ngành, lĩnh vực có thế mạnh, tiềm năng phát triển của tỉnh. Tăng trưởng tín dụng gắn liền với an toàn và nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế tối đa việc phát sinh mới nợ xấu…

Theo đó, ngân hàng sẽ tập trung thực hiện các giai pháp đồng bộ, mục tiêu nguồn vốn tín dụng tăng từ 12%; vốn huy động tăng 15% và tiếp tục đẩy mạnh cho vay theo chính sách tam nông phấn đấu đạt tỷ lệ 95%, nâng cao uy tín, chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn...

Năm 2022 được dự báo là còn nhiều khó khăn, nhưng với khí thế ra quân đầu năm và quyết tâm cao, tin rằng những nỗ lực của các ngân hàng sẽ đem lại kết quả như mong đợi, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Lương Khánh


Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]