(Baothanhhoa.vn) - Bamboo Airways vừa khai thác thành công chuyến bay đưa 226 nhà ngoại giao, chuyên gia, doanh nhân cùng thân nhân từ CHLB Đức đến Việt Nam vào chiều ngày 30/7/2020.

Bamboo Airways khai thác chuyến bay khứ hồi đặc biệt Việt Nam – Đức ngày 30/7

Bamboo Airways vừa khai thác thành công chuyến bay đưa 226 nhà ngoại giao, chuyên gia, doanh nhân cùng thân nhân từ CHLB Đức đến Việt Nam vào chiều ngày 30/7/2020.

Bamboo Airways khai thác chuyến bay khứ hồi đặc biệt Việt Nam – Đức ngày 30/7

Bamboo Airways đã khai thác thành công chuyến bay thẳng Đức – Việt Nam bằng dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hiện đại.

Chuyến bay đặc biệt đầu tiên từ châu Âu về Việt Nam

Chiều ngày 30/7 (giờ địa phương), chuyến bay mang số hiệu QH9056 khởi hành lúc 6h50 (giờ địa phương) ngày 30/7 tại sân bay quốc tế Sân bay quốc tế Frankfurt, CHLB Đức đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội lúc22h19 ngày 30/7 (giờ địa phương), đưa 226 nhà ngoại giao, chuyên gia, doanh nhân cùng thân nhân quốc tịch châu Âu đến Việt Nam. Sau đó, các hành khách trên chuyến bay có nhu cầu nối chuyến tiếp tục đã được Bamboo Airways chuyên chở tới TP HCM vào rạng sáng ngày 31/7.

Sau khi máy bay hạ cánh, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được kiểm tra sức khỏe và cách ly sau khi nhập cảnh theo đúng quy định của Bamboo Airways, tuân thủ chặt chẽ các quy định của Bộ Y tế, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan.

Chuyến bay này là kết quả hợp tác giữa Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, Phái đoàn Liên minh châu Âu, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) đã phối hợp cùng hãng hàng không Bamboo Airways.

Hành trình bay hơn 15 tiếng từ Frankfurt am Main, CHLB Đức về Việt Nam được Bamboo Airways khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hiện đại. Đây là lần đầu tiên Bamboo Airways thực hiện chuyến bay thẳng đến Đức và là lần thứ 5 hãng khai thác thành công đường bay thẳng kết nối các nước châu Âu. Các điểm đến trước đó là Praha (CH Séc), Kaunas (CH Lít-va), Milan (Ý) và London (Anh).

Chuyến bay thẳng Đức – Việt Nam của Bamboo Airways đã thực hiện thành công mục tiêu nhân đạo, tạo điều kiện cho các chuyên gia Đức cũng như Châu Âu sang Việt Nam làm việc trong bối cảnh các chuyến bay quốc tế giữa Châu Âu và Việt Nam chưa được nối lại, góp phần thực hiện mục tiêu kép của chính phủ: “vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.

Trước đó, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã khẳng định việc tổ chức thành công chuyến bay đầu tiên đưa đoàn từ Châu Âu về Việt Nam là một dấu son trong quan hệ Châu Âu – Việt Nam nói chung và Đức – Việt Nam nói riêng, cũng là bước khởi đầu hoàn hảo khi Hiệp định thương mại tự do Châu Âu – Việt Nam EVFTA có hiệu lực vào ngày 01/08/2020.

An toàn là ưu tiên hàng đầu

Để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cũng như đảm bảo an toàn khai thác trong bối cảnh hiện tại, Bamboo Airways đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng 2 nước để triển khai các công tác phòng chống dịch, bao gồm thực hiện kiểm tra sức khỏe hành khách và khai báo y tế trước chuyến bay, mọi hành khách được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục và thực hiện chuyến bay, đảm bảo khoảng cách giãn cách an toàn giữa các hành khách. Trước khi chuyến bay khởi hành và sau khi trở về từ Frankfurt, máy bay được tiến hành khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng… theo tiêu chuẩn cao nhất để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm virus.

Toàn bộ tổ bay, đội ngũ dịch vụ và kỹ thuật phục vụ chuyến bay đều là các nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, được lựa chọn và huấn luyện kỹ càng, được trang bị trang phục bảo hộ y tế đặc chủng bao gồm quần áo bảo hộ, găng tay, kính chắn, khẩu trang, khăn y tế tẩm cồn và dung dịch sát khuẩn nhằm đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình khai thác.

Tiền đề quan trọng cho các đường bay châu Âu

Đại diện Bamboo Airways cho biết chuyến bay Frankfurt – Hà Nội – TP HCM không chỉ là cơ hội để Bamboo Airways tiếp tục tích lũy kinh nghiệm bay thẳng sang châu Âu mà còn là bước đệm vững chắc, hỗ trợ cho kế hoạch mở đường bay thường lệ kết nối Việt Nam và Đức của Bamboo Airways giai đoạn cuối năm 2020.

Ngay từ khi xây dựng kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế, Bamboo Airways đã xác định CHLB Đức một trong những thị trường trọng điểm, cửa ngõ để kết nối với mạng bay khu vực Châu Âu. Trong thời gian vừa qua, Hãng đã tiến hành nhiều hoạt động xúc tiến, hợp tác nhằm tiến tới mở mới đường bay thẳng kết nối Việt Nam - Đức.

Trước đó, vào tháng 3/2020, Bamboo Airways đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Cảng hàng không quốc tế Munich, hướng tới xúc tiến hai đường bay thẳng kết nối Munich – thành phố lớn thứ ba của Đức, với Thủ đô Hà Nội và TP HCM – thành phố lớn nhất của Việt Nam.

Trong tương lai, Bamboo Airways kì vọng phát triển mạnh mẽ các đường bay thẳng kết nối châu Âu tới các quốc gia ở khu vực châu Á, Đông Nam Á… với điểm trung chuyển là Việt Nam. Hãng đã và đang xúc tiến làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thiện các thủ tục, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực để đáp ứng việc bay ra ngoài lãnh thổ Việt Nam sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trên thế giới.

“Bamboo Airways kỳ vọng đến năm 2021 – 2025, đường bay của hãng sẽ phủ kín toàn bộ các trung tâm chính trị và du lịch nổi tiếng tại châu Âu”, đại diện Bamboo Airways cho biết.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]