(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh. Trước bối cảnh đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) vừa khắc phục khó khăn trong hoạt động kinh doanh, vừa thực hiện các chương trình, chính sách ưu đãi hỗ trợ cho khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ, phòng, chống dịch, nhằm bảo đảm “mục tiêu kép”, góp phần phát triển kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và UBND tỉnh.

Agribank Thanh Hóa thực hiện “mục tiêu kép”

Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh. Trước bối cảnh đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) vừa khắc phục khó khăn trong hoạt động kinh doanh, vừa thực hiện các chương trình, chính sách ưu đãi hỗ trợ cho khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ, phòng, chống dịch, nhằm bảo đảm “mục tiêu kép”, góp phần phát triển kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và UBND tỉnh.

Agribank Thanh Hóa thực hiện “mục tiêu kép”Cán bộ Agribank Thanh Hóa kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay của khách hàng.

Tính đến ngày 15-9, tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt gần 19 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 1.600 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng trưởng đạt 9%; dư nợ của chi nhánh đạt gần 20.200 tỷ đồng, tăng gần 700 tỷ đồng so với đầu năm. Cùng với đó, Agribank Thanh Hóa thực hiện các biện pháp tháo gỡ kịp thời khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đó là chính sách miễn, giảm phí chuyển tiền trong nước cho tất cả khách hàng trên các kênh ngân hàng điện tử và tại quầy giao dịch; chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch. Thực hiện giảm 10% lãi suất cho vay đối với tất cả khách hàng có dư nợ tại thời điểm ngày 15-7-2021 và các khoản vay phát sinh từ ngày 15-7-2021 đến hết ngày 31-12-2021 và các chính sách về miễn, giảm phí dịch vụ khác; miễn phí mở tài khoản trực tuyến cho khách hàng.

Các chương trình được thực hiện, như: Tín dụng ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng lớn năm 2021, quy mô 15.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay ngắn hạn từ 3,7%/năm, tùy theo từng kỳ hạn vay; tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, với quy mô 30.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay ngắn hạn từ 4,5%/năm, lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 6,5%/năm; ưu đãi tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu, với quy mô 15.000 tỷ đồng và 300 triệu USD, lãi suất cho vay ngắn hạn VND từ 3,5%/năm, lãi suất cho vay ngắn hạn USD từ 1,7%/năm, tùy theo từng kỳ hạn vay; tín dụng ngoại tệ đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, quy mô 150 triệu USD, lãi suất vay ngắn hạn từ 2,5%/năm; vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị, với quy mô 20.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 6,5%/năm; tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch, với tổng quy mô 200.000 tỷ đồng. Đối với khoản vay bằng VND, lãi suất vay ngắn hạn từ 4,5%/năm; vay trung, dài hạn từ 6,5%/năm. Đối với khoản vay bằng USD, lãi suất cho vay ngắn hạn 2%/năm, cho vay trung, dài hạn 4,5%/năm. Agribank Thanh Hóa còn tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm dịch vụ.

Để thuận tiện cho khách hàng, Agribank Thanh Hóa đã thành lập bộ phận tiếp nhận và xử lý thông tin, niêm yết công khai đường dây nóng hỗ trợ khách hàng. Tại hội sở, đầu mối tiếp nhận thông tin là giám đốc chi nhánh, trưởng các phòng; các chi nhánh loại II, đầu mối là thành viên ban giám đốc và trưởng phòng kế hoạch - kinh doanh. Đơn vị thành lập hội đồng miễn, giảm lãi tiền vay để kịp thời xét giảm lãi cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, phân công cán bộ rà soát, trực tiếp làm việc với 100% khách hàng có quan hệ vay vốn để có biện pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận các chính sách hỗ trợ.

Những tháng cuối năm, Agribank Thanh Hóa đang tập trung cao làm tốt công tác huy động vốn, triển khai kịp thời, hiệu quả các chính sách, chương trình hỗ trợ lãi suất cho khách hàng, nhất là khách hàng bị ảnh hưởng do dịch để sớm ổn định sản xuất, khôi phục hoạt động kinh doanh.

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]