(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, vụ đông dần trở thành vụ sản xuất chính trong năm của huyện Hoằng Hóa. Nhằm giúp nông sản có đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây trồng, huyện đã tạo điều kiện thuận lợi thu hút, khuyến khích doanh nghiệp, HTX đứng ra liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm cho người dân. Nhờ đó, diện tích cây trồng vụ đông được liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm ngày càng được mở rộng.

290 ha cây trồng vụ đông của huyện Hoằng Hóa được liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm

Những năm gần đây, vụ đông dần trở thành vụ sản xuất chính trong năm của huyện Hoằng Hóa. Nhằm giúp nông sản có đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây trồng, huyện đã tạo điều kiện thuận lợi thu hút, khuyến khích doanh nghiệp, HTX đứng ra liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm cho người dân. Nhờ đó, diện tích cây trồng vụ đông được liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm ngày càng được mở rộng.

290 ha cây trồng vụ đông của huyện Hoằng Hóa được liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩmNhiều diện tích rau an toàn trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã được liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm.

Vụ đông năm 2021-2022, huyện Hoằng Hóa có khoảng 290 ha cây trồng được liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm; trong đó, có 200 ha khoai tây, 90 ha ớt và rau an toàn.

Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Hoằng Hóa, thực hiện liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm cây trồng vụ đông luôn được huyện quan tâm thực hiện giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm; khắc phục được tình trạng sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, thuận lợi trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tạo vùng nguyên liệu và ổn định đầu ra cho sản phẩm.

Tin và ảnh: Lê Ngọc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]