(Baothanhhoa.vn) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và để chuẩn bị cho một cái tết sung túc, đủ đầy, nhiều người dân đã tranh thủ thời gian đi mua sắm. Chính vì thế, thị trường hàng hóa những ngày cận tết diễn ra sôi động. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân, các doanh nghiệp kinh doanh đã chủ động nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Sôi động thị trường những ngày giáp tết

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và để chuẩn bị cho một cái tết sung túc, đủ đầy, nhiều người dân đã tranh thủ thời gian đi mua sắm. Chính vì thế, thị trường hàng hóa những ngày cận tết diễn ra sôi động. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân, các doanh nghiệp kinh doanh đã chủ động nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Sôi động thị trường những ngày giáp tếtNgười dân TP Thanh Hóa mua sắm hàng tết tại Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa.

Những ngày này tại khu vực chợ Tây Thành (TP Thanh Hóa) chật ních các loại xe, người vào, ra, ai cũng túi to, túi nhỏ, gương mặt rạng ngời. Chị Nguyễn Tuyết Mai vừa loay hoay với đủ các túi đồ, song vẻ hân hoan vẫn hiện rõ trên gương mặt khi đã lựa chọn được cho các con và gia đình những món đồ ưng ý. Chị Mai chia sẻ: Gia đình chị ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Xương. Dù cách chợ Tây Thành khá xa, song năm nào chị cũng đến đây mua sắm.

Tại các cơ sở kinh doanh, hàng hóa đa dạng chủng loại, mẫu mã, sẵn đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của người dân. Các mặt hàng thiết yếu, như lương thực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, đường, bánh kẹo, hoa, cây cảnh... luôn có mức tiêu dùng cao đột biến. Vì vậy, chủ các cơ sở kinh doanh đã sớm có kế hoạch dự trữ, nhập nguồn hàng nên hàng hóa khá dồi dào. Chị Nguyễn Hồng Dung, chủ một cửa hàng tạp hóa tại phường An Hưng, chia sẻ: Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, cửa hàng của tôi đã nhập nhiều mặt hàng và ưu tiên nhập các mặt hàng trong nước, bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đẹp, chất lượng bảo đảm.

Tại một số siêu thị lớn trên địa bàn TP Thanh Hóa, không khí mua sắm tết cũng đang ngày càng sôi động. Trên các kệ hàng là những giỏ quà tết được thiết kế bắt mắt. Khu vực bày bán bánh, kẹo, mứt, bia, nước giải khát được trang trí rực rỡ thu hút nhiều khách hàng đến tìm hiểu, mua sắm... Ở các siêu thị, như BigC, Winmart, Co.opmart... lượng hàng được siêu thị chuẩn bị tăng, nguồn hàng được bổ sung liên tục trên kệ, tập trung ở nhóm hàng tươi sống, bánh kẹo, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu. Đơn cử như Co.opmart Thanh Hóa hiện có 1 siêu thị và 5 cửa hàng. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023, đơn vị đã đầu tư hơn 60 tỷ đồng để dự trữ, phân phối hơn 20.000 mặt hàng hóa các loại, trong đó các mặt hàng thiết yếu chiếm tới 50% số lượng. Hàng hóa năm nay khá phong phú, đa dạng về mẫu mã cũng như chủng loại, màu sắc bắt mắt.

Ngoài các mặt hàng thiết yếu, những ngày này, thị trường hoa, cây cảnh cũng khá nhộn nhịp. Nhiều tuyến đường, khu chợ trên địa bàn tỉnh khoác lên mình tấm “áo mới” bởi màu sắc sặc sỡ của các loại hoa, cây cảnh. Sản phẩm hoa, cây cảnh năm nay được đánh giá phong phú về chủng loại, kiểu dáng.

Theo thông tin từ Sở Công Thương, để bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, nhiều đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động cho nhập và cung ứng hàng hóa phục vụ tết. Được biết để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp tết, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh sẵn sàng cung ứng khoảng 280 nghìn tấn gạo, 255 nghìn tấn rau, quả; 73,56 nghìn tấn thịt gia súc, gia cầm, 83 triệu quả trứng gia cầm; 37,5 nghìn tấn cá, tôm, 15 nghìn tấn thủy sản khác, 6 triệu lít nước mắm và 5 nghìn tấn muối.

Bài và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]