(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (KH&KT) đã tổ chức tổng kết, trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 12 (năm 2020-2021).

Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12

Sáng 18-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (KH&KT) đã tổ chức tổng kết, trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 12 (năm 2020-2021).

Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12

Các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Thanh Hóa trao giải nhất cho các tác giả, nhóm tác giả.

Dự hội nghị có đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh; Lê Duy Tiến, Phó Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam và đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh dự lễ tổng kết và trao giải hội thi.

Hội thi sáng tạo KHKT Thanh Hóa lần thứ 12 có 107 giải pháp sáng tạo kỹ thuật của các tổ chức, đơn vị, cá nhân ở các ngành, các cấp đăng ký tham gia (tăng hơn gấp đôi so với hội thi lần thứ 11 (2018-2019) với 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông (22 giải pháp); cơ khí tự động hoá, xây dựng giao thông - vận tải (29 giải pháp); vật liệu, hoá chất, năng lượng (7 giải pháp); nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường (26 giải pháp); lĩnh vực y dược (10 giải pháp); lĩnh vực giáo dục và đào tạo (13 giải pháp).

Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Thanh Hóa Nguyễn Văn Phát phát biểu khai mạc tại buổi lễ.

Qua các bước thực hiện quy trình chấm và xét giải của các tiểu ban, Ban Tổ chức hội thi đã lựa chọn 34 giải pháp đoạt giải, gồm 2 giải Nhất, 3 giải Nhì; 9 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Trên cơ sở 34 giải pháp được trao giải, Ban Tổ chức lựa chọn 18 giải pháp đủ tiêu chuẩn để tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc.

Các giải pháp đạt giải đều có tính mới, khả năng nhân rộng và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội, tiêu biểu như các giải pháp đạt giải Nhất: “Nghiên cứu công nghệ sản xuất bóng đá từ công nghệ dán” của nhóm tác giả Nguyễn Trọng Thấu, Nguyễn Trọng Tín, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn trọng Thuận (Công ty CP dụng cụ thể thao Delta); “Thiết kế và xây dựng mới 8 sơ đồ, bảng biểu và môn hóa học phục vụ cho dạy - học ở trường THCS và THPT phiên bản năm 2020” của tác giả Lê Ngọc Tú (Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa). Các giải pháp đạt giải Nhì: “Công viên thắng tích xứ Thanh với nội dung giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông 2018” của nhóm tác giả Trần Thị Phương Lan, Hoàng Xuân Khánh, Trần Thị Hiền, Đỗ Tuấn Hưng, Nguyễn Hoàng Gia Bảo (Trường THCS Trần Mai Ninh); “Nghiên cứu triển khai giải pháp cơ sở hạ tầng cơ động để triển khai lắp đặt sóng BTS/NODEB lưu động” của nhóm tác giả Nguyễn Anh Tuấn, Bùi Văn Chuyên, Đinh Văn Tuấn (VNPT Thanh Hóa); “Nghiên cứu, chế tạo dàn trao đổi nhiệt có kích thước ống nhỏ để xác định thông số nhiệt động trên máy lạnh sử dụng công nghệ vi ống” của tác giả Hoàng Anh Tuấn (Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn)…

Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh phát biểu tại Lễ tổng kết, trao giải.

Phát biểu tại Lễ tổng kết trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang, nhấn mạnh: Lễ tổng kết và trao giải thưởng nhằm tôn vinh sự đóng góp nổi bật của các cá nhân, tổ chức có những sáng tạo KH&KT phục vụ sản xuất, đời sống kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng, đồng thời chọn ra những cá nhân, tổ chức xuất sắc để tham gia Hội thi sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm của Liên hiệp các Hội KH&KT Thanh Hóa, của Ban Tổ chức hội thi và chúc mừng những các tác giả, nhóm tác giả đã đạt được trong cuộc thi sáng tạo KH&KT năm nay.

Để KH&CN trở thành khâu đột phá theo đúng tinh thần Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đề nghị Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả cuộc thi; phối hợp với các ngành, các cấp, đơn vị, doanh nghiệp để áp dụng các sáng kiến vào sản xuất và đời sống; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công hội thi sáng tạo KH&KT lần thứ 13 năm 2021-2022.

Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh chủ động hơn nữa trong việc tham mưu các cơ chế, chính sách về KH&CN, ĐMST, cơ chế và phần thưởng của các hội thi, tạo khuyến khích, động lực cho các tác giả, nhóm tác giả tham gia hội thi.

Bên cạnh đó, các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải lần này tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các sáng kiến của mình áp dụng vào đời sống và tham gia giải thưởng quốc gia, quốc tế. Các cấp, ngành quan tâm tạo điều kiện hơn nữa cho các tác giả, nhóm tác giả và các tầng lớp Nhân dân trong việc nghiên cứu, sáng tạo, dành thời gian, bằng cơ chế khuyến khích, động viên, sớm áp dụng các sáng tạo KH&KT vào thực tiễn cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12

Đại diện Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả, nhóm tác giả.

Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12

Các tác giả, nhóm tác giả nhận giải Ba.

Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12

Đại diện Ban Tổ chức trao giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 9 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các giải pháp xuất sắc nhất.

Cũng tại buổi lễ, các đơn vị tài trợ giải thưởng cho hội thi là Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, Công ty CP dụng cụ thể thao Delta, Công ty CP Thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa, Công ty môi trường xanh Hoàng Hải Hà đã trao tài trợ cho các tác giả, nhóm tác giả có giải pháp hữu ích. Ban Tổ chức cũng trao giải cho 5 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho Hội thi.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]