(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31-7, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn xây dựng Bảng giá đất giai đoạn 2020-2024; công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019. Tham dự hội nghị có hơn 1.400 đại biểu đại diện lãnh đạo một số ban, sở, nganh cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo, cán bộ địa chính các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Hướng dẫn xây dựng bảng giá đất giai đoạn 2020-2024; công tác kiểm kê, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019

Ngày 31-7, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn xây dựng Bảng giá đất giai đoạn 2020-2024; công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019. Tham dự hội nghị có hơn 1.400 đại biểu đại diện lãnh đạo một số ban, sở, nganh cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo, cán bộ địa chính các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Hướng dẫn xây dựng bảng giá đất giai đoạn 2020-2024; công tác kiểm kê, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi đại diện lãnh đạo Sở TN&MT công bố và triển khai quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Bảng giá đất, Ban chỉ đạo Kiểm kê đất đai, phân công nhiệm vụ từng thành viên Ban chỉ đạo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu kế hoạch xây dựng Bảng giá đất giai đoạn 2020-2024; nội dung cơ bản về xây dựng Bảng giá đất; trách nhiệm của các thành viên Ban chỉ đạo, các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã. Việc xây dựng bảng giá đất nhằm tạo cơ sở pháp lý cho công tác quản lý Nhà nước về đất đai; bảo đảm công bằng, minh bạch trong việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất khi thực hiện các quyền của người sử dụng đất. Đồng thời, bảo đảm quyền lợi của người sử dụng đất khi Nhà nước thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Hướng dẫn xây dựng bảng giá đất giai đoạn 2020-2024; công tác kiểm kê, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019

Đại diện Sở TN&MT triển khai kế hoạch tại hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu, triển khai Kế hoạch số 167/KH-UBND, ngày 25-7-2019 của UBND tỉnh về thực hiện công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019; nội dung cơ bản kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 17-6-2019 của Thủ tướng Chính phủ. Theo Kế hoạch 167/KH-UBND, đối tượng kiểm kê đất đai năm 2019, gồm: Diện tích các loại đất, các loại đối tượng sử dụng, đối tượng được Nhà nước giao đất để quản lý; việc quản lý và sử dụng đất của doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp Nhà nước có cổ phần hóa, các ban quản lý rừng và các doanh nghiệp sản xuất nông, lâm nghiệp, các dự án xây dựng nhà ở thương mại, các công trình sự nghiệp ngoài công lập, công trình công cộng có mục đích kinh doanh; đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích của UBND xã, phường và thị trấn; đất khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất; diện tích đất bị sạt lở, bồ đắp; diện tích các đảo.

Hướng dẫn xây dựng bảng giá đất giai đoạn 2020-2024; công tác kiểm kê, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019

Đông đảo đại biểu dự hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu Thông tư 27/TT-BTNMT của Bộ TN&MT Quy định về thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất; phương án thực hiện kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019 của Bộ TN&MT; giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm thống kê, kiểm kê đất đai (phân hệ TKDesktop). TKDesktop là phần mềm hỗ trợ xây dựng, biên tập và chỉnh sửa dữ liệu hiện thị bản đồ thống kê, kiểm kê đất đai trên máy tính cá nhân. Phần mềm này có thể thực hiện các nhiệm vụ phân tích địa lý phức tạp, tạo các bản đồ chuyên đề trên các trường thuộc tính ở bên trong dữ liệu của người sử dụng và có nhiều tính năng khác như kết hợp, chia tách đối tương, tạo vùng đệm và chuyển đổi giữa các đối tượng vùng, đường, điểm…

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]