(Baothanhhoa.vn) - Bạn có biết Google sử dụng khoảng 200 tín hiệu xếp hạng để quyết định nội dung nào sẽ xuất hiện ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm không? Thuật toán Google chú ý rất nhiều đến nội dung của trang web để cung cấp cho khán giả địa chỉ cung cấp thông tin hữu ích mà họ đang tìm kiếm.

Cách tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO và chuyển đổi

Bạn có biết Google sử dụng khoảng 200 tín hiệu xếp hạng để quyết định nội dung nào sẽ xuất hiện ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm không? Thuật toán Google chú ý rất nhiều đến nội dung của trang web để cung cấp cho khán giả địa chỉ cung cấp thông tin hữu ích mà họ đang tìm kiếm.

Cách tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO và chuyển đổi

Thành công của trang web của bạn phụ thuộc vào cách tối ưu hóa SEO và chuyển đổi, giúp thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn và mang lại cho bạn cơ hội chuyển đổi khán giả thành khách hàng.

Trang web được tối ưu hóa chuyển đổi có các chỉ số tốt hơn như tỷ lệ thoát thấp hơn và thời gian trên trang nhiều hơn. Do đó, Google có thể xếp hạng nó cao hơn. Ngay bây giờ, bạn có thể liên hệ với các công ty chuyên làm SEO để nhận được tư vấn giải pháp giúp nâng cao thứ hạng trang web của mình trên kết quả tìm kiếm. Dưới đây là một số cách để tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO và chuyển đổi.

Nâng cao trải nghiệm di động

Phần lớn các tìm kiếm hiện nay đều đến từ smartphone. Tất cả những gì bạn phải làm là kiểm tra tất cả các trang của mình trên các thiết bị di động phổ biến để đảm bảo khả năng tương thích của chúng với các kích thước màn hình. Bạn cũng cần đảm bảo rằng trang web của doanh nghiệp mình tải nhanh chóng và chính xác, văn bản dễ đọc và tất cả nội dung đều được hiển thị như nhau trên mọi thiết bị. Tốt nhất là bạn nên thu nhỏ hình ảnh và chọn font chữ dễ đọc, trang web dễ điều hướng và không có cửa sổ bật lên nào hiển thị trên thiết bị di động.

Tạo nội dung có giá trị

Không nghi ngờ gì nữa, nội dung của một trang web là yếu tố chính ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Nội dung tuyệt vời còn đảm bảo việc tối ưu hóa cho SEO onpage dễ dàng hơn và cơ hội chuyển đổi tốt hơn. Làm thế nào để tạo ra nội dung có giá trị? Hãy nhớ rằng, nội dung của bạn phải được thiết kế đặc biệt cho loại khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới để giải quyết vấn đề của họ. Cố gắng soạn thảo nội dung rõ ràng, ngắn gọn, độc đáo có bao gồm các từ khóa chính. Giữ cho khán giả cảm thấy thoải mái khi đọc nội dung và cố gắng chuyển đổi người dùng từ hành vi đọc sang mua hàng bằng các câu kêu gọi hành động mạnh mẽ. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh và video vì chúng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn so với chỉ văn bản. Đừng quên cập nhật các trang có nội dung cũ và ít chuyển đổi bằng một nội dung mới.

Tăng cường trải nghiệm người dùng

Các chủ doanh nghiệp thường phạm phải sai lầm là bỏ qua trải nghiệm của người dùng về trang web của họ. Họ tập trung vào SEO nhưng không cố gắng cải thiện cách mà khán giả có thể sử dụng trang web của họ. Hãy để tôi nói với bạn điều này, trải nghiệm người dùng mượt mà hơn có thể tạo ra sự khác biệt hoàn toàn về thương hiệu của bạn so với đối thủ. Cố gắng tạo ra trải nghiệm cá nhân hoá nhiều hơn và tốt hơn cho người dùng để giữ lại tỷ lệ khách truy cập cao. Họ quay lại trang web của bạn nhiều lần, nhiều người trong số họ sẽ theo dõi bạn và trở thành khách hàng trung thành với bạn. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng còn giúp tăng thời gian dừng - là thời gian người tìm kiếm Google ở lại trên trang web của bạn trước khi quay lại trang kết quả tìm kiếm, đây là một yếu tố SEO quan trọng.

Tiến hành nghiên cứu từ khóa

Đã qua rồi cái thời bạn chọn một từ khóa không đâu vào đâu, viết một nội dung dài 1000 từ về nó và xếp hạng cho từ khóa đó. SEO không còn hoạt động như vậy. Có rất nhiều công cụ tìm từ khóa liên quan nhất với doanh nghiệp hoặc thị trường ngách của bạn. Luôn tập trung vào các từ khóa phù hợp với mục đích của khách hàng của bạn. Tiến hành nghiên cứu về lý do tại sao họ có thể tìm kiếm một từ khóa này và họ đang cần mua hàng hay chỉ đang khảo sát thông tin. Bắt đầu với một nhóm từ khóa rộng và sau đó lọc lại các từ khóa có tiềm năng mang lại chuyển đổi cao nhất. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu rất nhiều thời gian, công sức và các nguồn tài nguyên.

Cải thiện tốc độ trang

Cách tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO và chuyển đổi

Bạn chắc chắn không thích chờ đợi một trang web tải chậm chạp và khách hàng của bạn cũng vậy. Nếu điều đó xảy ra lặp đi lặp lại, khách sẽ không bao giờ truy cập vào trang web của bạn. Kết quả là, tỷ lệ thoát của trang tăng lên. Tốc độ trang rất quan trọng đối với SEO và chuyển đổi. Một trang web tải nhanh hơn rất quan trọng đối với trải nghiệm người dùng tốt. Tốc độ trang chính thức là một yếu tố xếp hạng của Google và ảnh hưởng trực tiếp đến SEO và tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Bạn có thể sử dụng Pagespeed Insights của Google, một công cụ trực tuyến miễn phí giúp bạn đo lường tốc độ trang web của mình và xác định bất kỳ sự cố kỹ thuật tiềm ẩn nào.

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]