(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm tạo điều kiện cho học sinh tiếp tục tiếp thu, không bị “hổng” kiến thức các môn học trong thời gian tạm nghỉ học, thực hiện Công văn số 3811 ngày 27-3-2020 của UBND tỉnh  Thanh Hóa và Kế hoạch của UBND TP Thanh Hóa về việc hướng dẫn các cơ sở giáo dục dạy học qua Internet, trên truyền hình, từ ngày 3-4-2020, Trường Tiểu học và THCS Nobel đã triển khai chương trình dạy và học trực tuyến cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học và THCS Nobel triển khai dạy và học trực tuyến

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm tạo điều kiện cho học sinh tiếp tục tiếp thu, không bị “hổng” kiến thức các môn học trong thời gian tạm nghỉ học, thực hiện Công văn số 3811 ngày 27-3-2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa và Kế hoạch của UBND TP Thanh Hóa về việc hướng dẫn các cơ sở giáo dục dạy học qua Internet, trên truyền hình, từ ngày 3-4-2020, Trường Tiểu học và THCS Nobel đã triển khai chương trình dạy và học trực tuyến cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 4.

Trường Tiểu học và THCS Nobel triển khai dạy và học trực tuyến

Trường Tiểu học và THCS Nobel triển khai chương trình dạy và học trực tuyến cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 từ ngày 3-4-2020.

Cụ thể, Trường Tiểu học và THCS Nobel đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy trực tuyến cho 100% các khối lớp với hơn 260 học sinh đang theo học. Học sinh được học các môn Toán, Tiếng Việt, Ngoại ngữ... qua phần mềm Zoom được kết nối với các thiết bị điện tử giữa học sinh và giáo viên. Việc dạy học được triển khai theo thời khóa biểu của nhà trường, ngoài những môn theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT, trường còn triển khai thêm một số môn như: Tin học, nhạc, mỹ thuật để tạo không khí hứng khởi cho học sinh sau một thời gian dài nghỉ học do dịch bệnh.

Trường Tiểu học và THCS Nobel triển khai dạy và học trực tuyến

Học sinh được tiếp thu các bài giảng qua các thiết bị điện tử được kết nối giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh.

Giáo viên làm video bài giảng kết hợp sử dụng các ứng dụng phần mềm dạy học trực tuyến qua classroom, trao đổi qua viber, zalo…, trong trường hợp học sinh muốn trao đổi hoặc giáo viên hướng dẫn làm bài tập thì có thể sử dụng các phần mềm để có thể tương tác trực tiếp. Khung giờ học được các thầy cô giáo triển khai vào 20 giờ buổi tối hàng ngày và các thứ 7, chủ nhật để tránh ảnh hưởng đến giờ giấc sinh hoạt của học sinh và phụ huynh.

Trường Tiểu học và THCS Nobel triển khai dạy và học trực tuyến

Thầy giáo Vũ Minh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Nobel cho biết “Về nội dung chương trình học, trường giao các tổ chuyên môn xây dựng nội dung, Ban giám hiệu sẽ duyệt trước khi thực hiện. Mỗi bài giảng được các nhóm bộ môn xây dựng, kiểm tra kỹ các nội dung trước khi thực hiện giảng dạy nhằm tạo nên một kênh học tập mới, hiệu quả cho các em học sinh. Mặc dù mới làm quen với bài giảng trực tuyến, nhưng cả cô và trò của trường đều rất hứng khởi với chương trình, tỷ lệ học sinh tham gia vào các lớp học trực tuyến khá đông, có lớp thậm chí 100% học sinh học đầy đủ, các tiết dạy diễn ra sôi nổi, giáo viên chuẩn bị giáo án chủ động, thể hiện cách dạy sinh động nên thu hút được sự chú ý học tập của học sinh”.

Trường Tiểu học và THCS Nobel triển khai dạy và học trực tuyến

Học sinh hào hứng tham gia lớp học trực tuyến.

Trước đó, cùng với thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Nobel luôn nỗ lực bảo đảm hoạt động giáo dục của nhà trường được duy trì một cách hiệu quả. Ngay sau khi học sinh tạm nghỉ học, nhà trường đã triển khai, hướng dẫn giáo viên sử dụng mạng internet để dạy học thông qua một số ứng dụng, như: Zalo, facebook, Youtube... Ban giám hiệu giao nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm, tổ chuyên môn xây dựng ngân hàng đề, hệ thống bài ôn tập gửi cho học sinh qua nhóm Zalo của lớp để các em tự ôn tập tại nhà và hoàn thành trong thời gian quy định.

Trường Tiểu học và THCS Nobel triển khai dạy và học trực tuyến

Học sinh các khối lớp tham gia học trực tuyến khá đầy đủ.

Cô giáo Đinh Thị Hồng Lĩnh, giáo viên khối 1 cho rằng, việc triển khai dạy và học trực tuyến tuy là mới nhưng không hề khó, bởi trước đó trường cũng thường xuyên làm bài giảng, ôn tập cho học sinh trong những tuần nghỉ học nên giáo viên ít nhiều đã có kinh nghiệm dạy học trực tuyến. Giáo viên đồng thời sẽ hướng dẫn phụ huynh đăng nhập vào website của trường để hướng dẫn con học theo chương trình mới cũng như theo dõi, quản lý việc học của các em trong thời gian trực tuyến.

Trường Tiểu học và THCS Nobel triển khai dạy và học trực tuyến

Cô giáo Trần Thị Tuyết Trinh chuẩn bị giáo án trước mỗi buổi học trực tuyến.

Với hình thức học trực tuyến này, đội ngũ giáo viên của Trường Tiểu học và THCS Nobel đã xây dựng bài giảng theo hướng ngắn gọn nhất nhưng vẫn đảm bảo Học sinh có thể nắm chuẩn kiến thức, kỹ năng. Bên cạnh đó, website còn có rất nhiều bài tập cũng như các tư liệu tham khảo để các em thực hành, luyện tập các kiến thức được học qua các bài giảng trực tuyến. Đây cũng là cơ hội để các em thực hành kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, rèn luyện kỹ năng tự học cũng như học cách thích nghi với bất cứ sự biến đổi nào xảy ra trong cuộc sống.

L.P


L.P

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]