(Baothanhhoa.vn) - Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh, nhiều năm qua, các thế hệ thầy, trò Trường THPT Thạch Thành 4 (Thạch Thành) luôn nỗ lực vượt khó vươn lên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Trường THPT Thạch Thành 4 nâng cao chất lượng dạy học

Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh, nhiều năm qua, các thế hệ thầy, trò Trường THPT Thạch Thành 4 (Thạch Thành) luôn nỗ lực vượt khó vươn lên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Trường THPT Thạch Thành 4 nâng cao chất lượng dạy họcLãnh đạo huyện Thạch Thành trao thưởng cho Trường THPT Thạch Thành 4 vì có thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa năm học 2021-2022.

Để nâng cao chất lượng dạy học, Trường THPT Thạch Thành 4 tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, nhà trường khuyến khích, động viên giáo viên tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động như học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” và các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành.

Xác định rõ phương pháp giảng dạy của giáo viên có tác động trực tiếp đến hiệu quả học tập của học sinh, chất lượng giáo dục, ban giám hiệu Trường THPT Thạch Thành 4 luôn khuyến khích, khơi dậy tinh thần tự đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên; mạnh dạn áp dụng các phương pháp dạy học phân hóa theo năng lực học sinh, kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, học theo nhóm, phát huy được tính tích cực, chủ động của học sinh trong mỗi giờ học. Qua đó, giúp cho học sinh không chỉ nắm vững kiến thức trọng tâm của bài học mà còn hình thành cho các em phương pháp tự học hiệu quả.

Cùng với đó, nhà trường phối hợp với các tổ chức đoàn thể và phụ huynh học sinh trong việc quản lý, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Thường xuyên tổ chức cho học sinh học kỹ năng sống thông qua các môn học chính khóa, ngoại khóa, các hoạt động tập thể, giúp học sinh hình thành và phát triển tinh thần đoàn kết, gắn bó, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong học tập.

Từ các giải pháp, cách làm trên, chất lượng dạy và học của Trường THPT Thạch Thành 4 trong những năm qua không ngừng nâng lên. Năm học 2020-2021, 100% học sinh tốt nghiệp THPT, đứng thứ 2 toàn tỉnh; có 57 học sinh đạt số điểm xét tuyển đạt học từ 25 - 28 điểm; tỷ lệ học sinh đậu đại học đạt 97,59%. Ghi nhận những kết quả đạt nhà trường được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa tặng giấy khen vì có thành tích “Hoàn thành xuất sắc công tác thi tốt nghiệp THPT 2021”. Cũng trong năm học này, nhà trường có 15 sáng kiến kinh nghiệm được ngành GD&ĐT công nhận; 14 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen; 1 cán bộ được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen. Trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh năm học 2021-2022, nhà trường đã đạt 37 giải, trong đó, có 11 giải nhì, 17 giải ba, 9 giải khuyến khích, xếp thứ 18/93 trường THPT.

Thầy giáo Ngô Văn Giang, Hiệu trưởng Trường THPT Thạch Thành 4, cho biết: Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua nhằm khích lệ, động viên giáo viên, học sinh có ý tưởng sáng tạo trong dạy và học; đổi mới phương pháp hoạt động của các tổ chức đoàn thể, ban đại diện cha mẹ học sinh nhằm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, chuẩn bị cho các em học sinh tự tin bước vào cuộc sống tự lập... Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, trở thành địa chỉ tin cậy của học sinh, phụ huynh.

Bài và ảnh: P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]