(Baothanhhoa.vn) - Kể từ khi được sáp nhập về TP Sầm Sơn (tháng 12-2015), với sự nỗ lực vươn lên của cả thầy và trò, chất lượng giáo dục toàn diện của Trường THCS Quảng Hùng không ngừng được nâng lên, nhà trường luôn nằm trong top đầu của TP Sầm Sơn về chất lượng mũi nhọn bậc THCS.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Quảng Hùng – điểm sáng chất lượng giáo dục toàn diện

Kể từ khi được sáp nhập về TP Sầm Sơn (tháng 12-2015), với sự nỗ lực vươn lên của cả thầy và trò, chất lượng giáo dục toàn diện của Trường THCS Quảng Hùng không ngừng được nâng lên, nhà trường luôn nằm trong top đầu của TP Sầm Sơn về chất lượng mũi nhọn bậc THCS.

Với quyết tâm xây dựng nhà trường có môi trường học tập nền nếp, kỷ cương, thân thiện, mang đến cho học sinh tri thức toàn diện, ban giám hiệu đã thường xuyên chăm lo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu giảng dạy thời kỳ hội nhập, quyết tâm giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia (được công nhận năm 2013). Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên đã đạt chuẩn, trong đó gần 90% trên chuẩn, 2 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 14 giáo viên giỏi cấp thành phố. Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường xây dựng môi trường sư phạm đoàn kết, lành mạnh; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động, như: “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Dạy tốt – học tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... để các thầy, cô giáo và học sinh thực sự yêu trường, yêu lớp, từ đó ra sức phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt. Đồng thời chú trọng duy trì nền nếp trong giảng dạy và học tập, trong đó phân công nhiệm vụ theo năng lực đối với từng giáo viên, trong từng môn học, giáo viên đều phải tìm hiểu, phân loại học lực, khả năng tư duy của từng học sinh để có phương pháp giảng dạy và hướng dẫn phù hợp, nhất là đối với những học sinh có học lực yếu thì phải tập trung, ưu tiên bồi dưỡng, giúp đỡ để các em nhanh chóng tiến bộ. Cùng với đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, hàng năm ban giám hiệu còn phát động các thầy, cô giáo thiết kế hình mẫu vườn hoa, cây xanh và tự trồng, chăm sóc, tạo cảnh quan cho nhà trường ngày càng xanh – sạch – đẹp. Ngoài ra, nhà trường còn đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống, quy tắc ứng xử, văn hóa, tuyên truyền về tiềm năng, lợi thế du lịch Sầm Sơn... giúp các em có phẩm chất đạo đức trong sáng, phát triển nhân cách toàn diện, hình thành thói quen tự học, tự tu dưỡng và rèn luyện trong quá trình học tập để đạt kết quả cao nhất.

Song song với thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, để tiết kiệm nguồn kinh phí, có điều kiện đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy và học, nhà trường đã phát động phong trào thi đua làm nhiều việc tốt, thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ, bởi vậy, ngoài thời gian lên lớp, tùy theo khả năng, các thầy giáo còn đảm nhận thực hiện việc sửa sang bàn ghế bị hư hỏng, thay thế thiết bị điện, đèn chiếu sáng tại các lớp học để các em có bàn ghế vững chắc, bảo đảm ánh sáng trong quá trình học tập. Ngoài ra, nhà trường cũng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, trong đó năm học 2017-2018, đã huy động được gần 100 triệu đồng để mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất và cải tạo khuôn viên nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm với nghề, đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục, những năm gần đây chất lượng dạy và học, nhất là chất lượng mũi nhọn tiếp tục được duy trì, nâng lên. Kết thúc năm học 2017-2018, 66,1% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi (tăng 2% so với năm học 2016-2017); đạt 2 giải nhì (cấp tỉnh) môn Hóa học và môn Giáo dục công dân, xếp top đầu các trường trên địa bàn thành phố; đạt 38 giải cấp thành phố, xếp thứ ba toàn thành phố. Qua khảo sát đại trà hai lần khối 6, 7, 8 đều xếp nhất toàn thành phố. 85/92 em (đạt tỷ lệ 92,3%) đỗ vào lớp 10 THPT các trường công lập (bình quân toàn thành phố đạt 65%), trong đó có 1 em đỗ vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Qua đánh giá công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, nhà trường xếp thứ nhì toàn thành phố, trong đó có 4 học sinh lớp 8 được gọi bổ sung cho đội tuyển của thành phố dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2019.


Lê Duy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]