(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-8, Trường Đại học Hồng Đức đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng đào tạo trình độ Thạc sĩ khóa 15, đợt 1 và trao bằng Thạc sĩ khóa 12 đợt 2, Tiến sĩ khóa 1.

Trường ĐH Hồng Đức khai giảng đào tạo trình độ Thạc sĩ khoá 15

Sáng 27-8, Trường Đại học Hồng Đức đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng đào tạo trình độ Thạc sĩ khóa 15, đợt 1 và trao bằng Thạc sĩ khóa 12 đợt 2, Tiến sĩ khóa 1.

Trường ĐH Hồng Đức khai giảng đào tạo trình độ Thạc sĩ khoá 15

Các đại biểu dự buổi lễ.

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Sở GD&ĐT, Sở Khoa học & Công nghệ; đại diện lãnh đạo Trường Đại học Hồng Đức; 289 học viên cao học đợt 1 khóa 15 năm 2022; 34 học viên khóa 12 nhận bằng Thạc sĩ; 6 nghiên cứu sinh khóa 1 nhận bằng Tiến sĩ.

Trường ĐH Hồng Đức khai giảng đào tạo trình độ Thạc sĩ khoá 15

PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức đã chúc mừng kết quả đạt được của các học viên trong thời gian qua và nhấn mạnh, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm, lãnh đạo, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa và Bộ GD&ĐT; các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên của Nhà trường đã đoàn kết, phấn đấu với tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo và đã đạt được những thành tựu quan trọng, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và đất nước.

Trường ĐH Hồng Đức khai giảng đào tạo trình độ Thạc sĩ khoá 15

Đại diện tân Tiến sĩ phát biểu tại buổi lễ.

Năm 2019, Nhà trường được xếp hạng 49/256 cơ sở giáo dục đại học có công bố quốc tế tốt nhất Việt Nam. Năm 2017, Nhà trường được Webometrics xếp thứ 45/100 trường đại học tốt nhất Việt Nam. Năm 2020 xếp thứ 36 và năm 2022 xếp thứ 30/100 trường đại học tốt nhất tại Việt Nam. Năm 2022, nhà trường được cấp Giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học lần thứ hai.

Trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học, Trường Đại học Hồng Đức xác định mục tiêu chiến lược của nhà trường là: Phấn đấu trở thành một cơ sở giáo dục đại học đa ngành, định hướng ứng dụng đạt chuẩn quốc gia, có một số ngành đạt chuẩn quốc tế; là trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học - công nghệ lớn phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương trong cả nước.

Trên bước đường phát triển và hội nhập, đào tạo trình độ sau đại học được coi là một trong những nhiệm vụ mũi nhọn và trọng tâm của nhà trường nhằm đáp ứng nguồn nhân lực có trình độ, chất lượng cao phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa và đất nước. Từ năm 2007 đến nay, Nhà trường đã tổ chức đào tạo 4 chuyên ngành trình độ Tiến sĩ, 19 chuyên ngành trình độ Thạc sĩ; có 2.252 học viên cao học và 6 nghiên cứu sinh đã tốt nghiệp và được cấp bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ; quy mô và chất lượng đào tạo sau đại học ngày càng phát triển, góp phần nâng cao uy tín của Nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Trường ĐH Hồng Đức khai giảng đào tạo trình độ Thạc sĩ khoá 15

Trường ĐH Hồng Đức khai giảng đào tạo trình độ Thạc sĩ khoá 15

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Hồng Đức trao bằng cho các tân Tiến sĩ.

PGS.TS Bùi Văn Dũng mong muốn, các học viên của nhà trường sau khi tốt nghiệp sẽ không ngừng học tập, nghiên cứu, bồi dưỡng thêm kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0; mong các bạn học viên sẽ mang những gì tốt đẹp nhất đã được học, được tiếp thu dưới mái trường Đại học Hồng Đức để sống, làm việc và cống hiến cho xã hội; lan tỏa hình ảnh tốt đẹp đến xã hội và cộng đồng, xứng đáng với những học vị cao quý đã nhận được.

Trường ĐH Hồng Đức khai giảng đào tạo trình độ Thạc sĩ khoá 15

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Hồng Đức khen thưởng cho các học viên xuất sắc.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Hồng Đức đã khen thưởng cho 5 học viên xuất sắc và trao bằng tốt nghiệp cho các Thạc sĩ khóa 12, đợt 2 và Tiến sĩ khóa 1 năm 2022.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]