(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo

Sáng 2-8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và các đồng chí Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đồng chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các Ủy ban của Quốc hội.

Tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Năm học 2017-2018, ngành GD&ĐT đã tập trung triển khai thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp và đã đạt được một số kết quả nổi bật, đó là: Đã rà soát, đề xuất hủy bỏ các văn bản phê duyệt chủ trương thành lập, chủ trương cho phép thành lập trường đại học đã quá thời hạn quy định; thực hiện đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông; điều chỉnh đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân; mô hình tự chủ giáo dục đại học dần định hình và được xã hội chấp nhận... Ngoài ra, ngành tiếp tục cụ thể hóa các chủ trương của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; mạng lưới trường lớp mầm non phát triển, tỷ lệ trường lớp ngoài công lập tăng nhanh; mạng lưới, quy mô giáo dục phổ thông tiếp tục ổn định, từng bước được rà soát, sắp xếp; chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn tiếp tục được nâng lên... Các đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực, thi khoa học - kỹ thuật quốc tế đạt kết quả tốt...

Về nhiệm vụ năm học 2018-2019, ngành GD&ĐT tiếp tục rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở GD&ĐT; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông; đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở GD&ĐT...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đánh giá chung tình hình đổi mới, căn bản toàn diện của ngành trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 29, đồng thời yêu cầu ngành bám sát các nội dung, nhất là những vấn đề còn tồn tại, bất cập cần đổi mới đã nêu trong nghị quyết để thời gian tới có những tổng hợp, đánh giá các công việc đã triển khai theo tinh thần nghị quyết... Phó Thủ tướng đề nghị ngành GD&ĐT tiếp tục đổi mới, nâng cao toàn diện chất lượng GD&ĐT; mở diễn đàn để các tầng lớp nhân dân đóng góp ý kiến, tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với sự nghiệp GD&ĐT; tăng cường công tác quản lý, nhất là biên chế giáo viên tại các địa phương; ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp và quan tâm vấn đề vệ sinh học đường; đổi mới công tác quản trị tại các nhà trường, trong đó cần có sự tham gia của cộng đồng, giáo viên và phụ huynh học sinh; các thầy, cô giáo phải là những tấm gương để các em học sinh noi theo; xử lý nghiêm những giáo viên vi phạm; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong các trường đại học.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền yêu cầu Sở GD&ĐT tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ để tham mưu cho UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm học mới 2018-2019; đồng thời phối hợp Văn phòng UBND tỉnh nắm chắc số lượng, tình trạng thừa, thiếu giáo viên để tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí hợp lý.


Tin và ảnh: Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]