(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách trong các trường học năm học 2018-2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện đúng quy định các khoản thu, chi ngoài ngân sách năm học 2018-2019

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách trong các trường học năm học 2018-2019.

Theo đó, ngoài các khoản thu theo quy định của Nhà nước; các khoản thu của tổ chức, đoàn thể liên quan đến học sinh; các khoản thu phục vụ trực tiếp học sinh; các khoản thu tài trợ của các tổ chức, cá nhân (thực hiện xã hội hóa); kinh phí sửa chữa, bảo trì, cải tạo, nâng cấp, mở rộng cơ sở vật chất, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục chấm dứt việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định như: Bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường, vệ sinh lớp học, vệ sinh trường, khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường... Việc thực hiện mua đồ dùng cá nhân phục vụ bán trú của học sinh; học phẩm đối với mầm non các nhà trường phải thống nhất với hội cha mẹ học sinh về mẫu, màu sắc để cha mẹ học sinh tự mua và đưa đến trường cho học sinh. Nhà trường không thu đóng góp của phụ huynh học sinh để thực hiện chi thường xuyên mà ngân sách Nhà nước đã bố trí theo quy định... Các tổ chức, cá nhân thuộc Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT; cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên của các trường học tuyệt đối không được thực hiện hoặc tham gia thực hiện việc giới thiệu, quảng bá, vận động mua, phát hành sách tham khảo tới học sinh hoặc cha mẹ học sinh dưới bất kỳ hình thức nào.


L.D.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]