(Baothanhhoa.vn) - Nhằm khơi dậy tình yêu Toán học cho lứa tuổi học sinh từ khối lớp 3 đến lớp 9 và giúp cho xã hội, đặc biệt các trường chuyên kịp thời phát hiện và bồi dưỡng các năng khiếu Toán học để kịp thời cổ vũ niềm đam mê học toán của lứa tuổi học sinh và bồi dưỡng các em trở thành nhân tài toán học trong tương lai, Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hexagon, Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ và Tài năng trẻ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (CYTAST) tổ chức kì thi Tìm kiếm Tài năng Toán học trẻ năm 2019 – MYTS tại Thanh Hóa và 4 địa điểm trên cả nước. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ MYTS 2019

Nhằm khơi dậy tình yêu Toán học cho lứa tuổi học sinh từ khối lớp 3 đến lớp 9 và giúp cho xã hội, đặc biệt các trường chuyên kịp thời phát hiện và bồi dưỡng các năng khiếu Toán học để kịp thời cổ vũ niềm đam mê học toán của lứa tuổi học sinh và bồi dưỡng các em trở thành nhân tài toán học trong tương lai, Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hexagon, Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ và Tài năng trẻ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (CYTAST) tổ chức kì thi Tìm kiếm Tài năng Toán học trẻ năm 2019 – MYTS tại Thanh Hóa và 4 địa điểm trên cả nước.

Thanh Hóa: Tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ MYTS 2019

Nhiều trường có truyền thống dạy và học toán giỏi trong tỉnh đã cử đội học sinh tham gia tranh tài tại MYTS 2019 lần này.

Sáng 24-3-2019 tại trường THPT chuyên Lam Sơn và trường THPT Tô Hiến Thành đã diễn ra lễ khai mạc cuộc thi. Đến dự lễ có GS. TSKH Phạm Thế Long, Phó Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam; TS Vũ Tiến Dũng, Hội Toán học Việt Nam; đại diện Sở GD&ĐT Thanh Hóa cùng gần 1.500 thí sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh.

Đây là năm thứ tư, Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hexagon, Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (CYTAST) tổ chức kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ (MYTS - Mathematical Young Talent Search). Cuộc thi cũng muốn truyền tải thông điệp rằng toán học không phải là môn học dễ dàng, tuy nhiên nó rất gần gũi với mọi người. Hướng theo các mục tiêu đó, Hội đã chuẩn bị một kỳ thi công phu, đặc biệt các câu hỏi trong kỳ thi được chuẩn bị và lựa chọn theo tinh thần đổi mới nội dung.

Tham gia cuộc thi, các em sẽ được trải nghiệm với các bài thi toán chuẩn quốc tế, từ đó đánh giá chính xác năng lực và tư duy Toán học của bản thân. Đây cũng là cơ hội để các em giao lưu với các bạn học sinh có cùng niềm đam mê với Toán học, từ đó tăng khả năng hội nhập của học sinh Việt Nam.

Tại vòng thi thứ nhất đã có khoảng gần 10.000 thí sinh từ mọi miền Tổ quốc tham gia. Riêng địa điểm thi tại Thanh Hóa có khoảng gần 1.500 thí sinh. Sau vòng thi thứ nhất, Ban tổ chức sẽ chọn 30% thí sinh đạt điểm cao nhất tiếp tục tranh tài vòng 2 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trải qua 4 năm tổ chức, số lượng thí sinh tham dự cuộc thi đã ngày một tăng lên, các địa điểm tổ chức cuộc thi ngày được mở rộng hơn, nếu như năm đầu tiên (2016) thu hút được gần 1.500 thí sinh tham gia, thì đến năm 2019 cuộc thi đã thu hút được gần 10.000 thí sinh và được tổ chức tại 5 điểm thi trong cả nước.

Ngọc Huynh


Ngọc Huynh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]