(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4 và 5-6, hơn 38.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Công tác chuẩn bị tại 88 điểm thi đã cơ bản hoàn tất, Thanh Hóa đã sẵn sàng bước vào kỳ thi đảm bảo quy chế và an toàn về phòng dịch COVID-19.

Thanh Hóa hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Ngày 4 và 5-6, hơn 38.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Công tác chuẩn bị tại 88 điểm thi đã cơ bản hoàn tất, Thanh Hóa đã sẵn sàng bước vào kỳ thi đảm bảo quy chế và an toàn về phòng dịch COVID-19.

Thanh Hóa hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất được các điểm thi chú trọng

Tỉnh Thanh Hóa thành lập tại mỗi trường THPT công lập 1 hội đồng coi thi. Theo đó, toàn tỉnh có 86 hội đồng với 88 điểm thi (riêng Hội đồng thi THPT Yên Định 1 và THPT chuyên Lam Sơn mỗi Hội đồng tổ chức ở 2 điểm thi).

Đến thời điểm này, việc xây dựng các phương án, kịch bản chuẩn bị cho kỳ thi được các điểm thi triển khai bài bản, đúng quy định. Trong đó, các phương án phòng dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ coi thi được đặt lên hàng đầu.

Thanh Hóa hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Phòng GD&ĐT huyện Nông Cống kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các điểm thi

Điểm thi Trường THPT Nông Cống 3 (huyện Nông Cống) đã chuẩn bị đầy đủ phòng thi, nước sát khuẩn, khẩu trang dự phòng cho 404 thí sinh đăng ký dự thi vào trường và các phòng thi dự phòng, phòng riêng biệt cho thí sinh F2, F3 (nếu có).

Thầy Lường Văn Phán, Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 3 cho biết: Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được nhà trường chuẩn bị nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Nông Cống và Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn huyện Thiệu Hóa đang tạm dừng kinh doanh để phòng, tránh dịch, nên huyện đã bố trí nơi ăn, nghỉ cho gần 20 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi đến từ các địa phương khác tại nhà khách Huyện ủy, UBND huyện.

Thanh Hóa hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Huyện Quan Sơn phun tiêu độc khử trùng tại các điểm thi

Những ngày qua Phòng GD&ĐT Huyện Quan Sơn đã tổ chức tập huấn, quán triệt nghiệp vụ coi thi cho tất cả cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi trên địa bàn.

Thầy Lê Đình Xuân, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn cho biết: Việc tổ chức các kỳ thi là hoạt động thường niên, nhưng để tránh nhầm lẫn, sai sót đáng tiếc, hướng đến một kỳ thi nghiêm túc, minh bạch, đúng quy chế, việc tập huấn nghiệp vụ coi thi được Ngành Gáo dục chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc.

Thanh Hóa hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Huyện Quan Sơn tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi cho giáo viên làm nhiệm vụ thi toàn huyện

Tại điểm thi Trường THPT Quan Sơn (Huyện Quan Sơn), công tác rà soát, chuẩn bị các phương tiện, phương án phòng chống dịch, cơ sở vật chất cũng đã được triển khai kịp thời, bài bản.

Thầy Nguyễn Trọng Năm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quan Sơn, cho biết: Nhà trường đã chuẩn bị 14 phòng thi và 4 phòng thi dự phòng, phòng để đồ của học sinh…

“Nếu mưa lớn huyện sẽ trưng dụng Trường THCS Dân tộc bán trú của huyện làm nơi ăn ở cho thí sinh và giáo viên. Về phương án dự phòng khi có trường hợp thí sinh phải cách ly, điểm thi bị phong tỏa, chúng tôi cũng đã chủ động phương án trên cơ sở có sự đồng hành, phối hợp của các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng y tế địa phương”, thầy Năm nói.

Theo số liệu của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, toàn tỉnh có 1.641 phòng thi. Số thí sinh đăng ký dự thi là 38.580 thí sinh. Số cán bộ, giáo viên dự kiến điều động làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi là 5.500 cán bộ (bao gồm cả thanh tra, công an, bảo vệ, nhân viên phục vụ). Sở GD&ĐT đã tổ chức tập huấn và lựa chọn đội ngũ cán bộ thanh tra làm nhiệm vụ cắm chốt tại các điểm thi.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tạ Hồng Lựu, cho biết: Giáo viên được giao nhiệm vụ coi thi ở các phòng thi đặc biệt sẽ được trang bị khẩu trang, quần áo bảo hộ, kính chống giọt bắn. Ngoài ra các phương tiện phòng dịch ở các điểm thi đều được chuẩn bị chu đáo. Sở GD&ĐT cũng đã xây dựng phương án cụ thể xử lý tình huống các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại hội đồng thi liên quan đến dịch, bệnh COVID-19 để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng luật.

Có thể khẳng định, đến thời điểm này Thanh Hóa đã sẵn sàng cho một kỳ thi đúng quy chế, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]