(Baothanhhoa.vn) - Diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục Thanh Hóa đã và đang tập trung triển khai các giải pháp, phương án, kịch bản dự phòng… đảm bảo vừa chống dịch vừa tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021 an toàn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi.

Thanh Hóa đảm bảo các điều kiện tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021

Diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục Thanh Hóa đã và đang tập trung triển khai các giải pháp, phương án, kịch bản dự phòng… đảm bảo vừa chống dịch vừa tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021 an toàn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi.

Thanh Hóa đảm bảo các điều kiện tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021

Nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh rửa tay sát khuẩn và thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19 trước khi vào điểm thi

Tham dự kỳ thi năm nay, Thanh Hóa có hơn 40.200 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 38.583 học sinh lớp 12; 1.664 thí sinh tự do. Toàn tỉnh bố trí 75 điểm với 1.742 phòng thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 điểm thi. Toàn tỉnh huy động khoảng 6.500 cán bộ tham gia công tác thi.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngành giáo dục Thanh Hóa đã yêu cầu các điểm thi đặt tại các trường THPT phối hợp với cơ quan y tế các địa phương tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực tổ chức thi, chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt bảo đảm đủ tương ứng với số lượng thí sinh, cán bộ, nhân viên tại điểm thi; Xây dựng phương án để hướng dẫn thí sinh thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại điểm thi (như phân công đưa đón theo nhóm phòng thi; phân hàng, phân luồng khi đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi; phân công người hướng dẫn các thí sinh lên thẳng phòng thi, tránh tập trung, trao đổi, tụ tập trước và sau khi thi…); Trong phòng thi thực hiện việc bố trí chỗ ngồi giữa các thí sinh đảm bảo giãn cách tối đa; Yêu cầu các điểm thi hướng dẫn thí sinh thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19; mỗi điểm thi bố trí từ 1 đến 2 phòng thi dự phòng.

Thanh Hóa đảm bảo các điều kiện tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021

Các địa điểm thi chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh như đặt nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi...

Ông Trần Văn Thức, Giám đốc sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Đến thời điểm này công tác chuẩn bị về mọi mặt cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021 tại Thanh Hóa đã hoàn tất sẵn sàng cho kỳ thi. Công tác vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm thi được triển khai thực hiện theo đúng yêu cầu của ngành chức năng và sát với thực tế mỗi điểm thi; phương án thi trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 cũng được xây dựng, sẵn sàng ứng phó khi có trường hợp bất thường xảy ra.

Theo báo cáo nhanh chiều ngày 6-7-2021 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá không có cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi liên quan đến dịch, bệnh COVID-19; Toàn tỉnh có 39.820 thí sinh đến làm thủ tục đăng ký dự thi, đạt 98.94%; Tình hình an ninh trật tự; cơ sở vật chất phục vụ thi tại điểm thi đảm bảo; Tình hình bảo quản đề thi tại điểm thi an toàn, đúng quy định; Số phòng thi dự phòng sẽ phải sử dụng cho các đối tượng có liên quan đến dịch bệnh COVID-19 là 9 phòng cho 11 thí sinh. Cụ thể tại các Điểm thi: THPT Cầm Bá Thước (Thường Xuân): 01 phòng (01 thí sinh); THPT Như Xuân (Như Xuân): 01 phòng (02 thí sinh); THPT Lang Chánh (Lang Chánh): 01 phòng (01 thí sinh); THPT Ngọc Lặc (Ngọc Lặc): 01 phòng (01 thí sinh); THPT Lê Văn Hưu (Thiệu Hóa): 01 phòng (01 thí sinh); THPT Mai Anh Tuấn (Nga Sơn): 01 phòng (01 thí sinh); THPT Quảng Xương 2 (Quảng Xương): 01 phòng (01 thí sinh); THPT Tĩnh Gia 1 (TX Nghi Sơn): 01 phòng (01 thí sinh); THPT Tĩnh Gia 2 (TX Nghi Sơn): 01 phòng (02 thí sinh).

Thanh Hóa đảm bảo các điều kiện tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021

Thanh Hóa có 75 đội hình thanh niên tình nguyện với 2.900 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi”.

Tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục rà soát lại các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi, chủ động triển khai tốt các nhiệm vụ trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19; Triển khai tốt phương án bảo đảm an toàn giao thông, an ninh - trật tự trong thời gian diễn ra kỳ thi; Kịp thời hỗ trợ thí sinh khi có yêu cầu nhằm bảo đảm quyền lợi cho các em… Đảm bảo tốt các điều kiện để Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021 trên địa bản tỉnh diễn ra nghiêm túc, chất lượng, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]