(Baothanhhoa.vn) - Trước năm 2017, trên địa bàn huyện Như Thanh còn thiếu 101 phòng học mầm non, tập trung chủ yếu ở các xã đặc biệt khó khăn. Để duy trì việc đến lớp của các cháu, nhiều địa phương đã phải mượn nhà văn hóa thôn hoặc làm phòng tạm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sớm đầu tư xây dựng phòng học mầm non ở các xã đặc biệt khó khăn

Trước năm 2017, trên địa bàn huyện Như Thanh còn thiếu 101 phòng học mầm non, tập trung chủ yếu ở các xã đặc biệt khó khăn. Để duy trì việc đến lớp của các cháu, nhiều địa phương đã phải mượn nhà văn hóa thôn hoặc làm phòng tạm.

Trong năm qua, từ nguồn vốn đầu tư của Trung ương, huyện và xã, toàn huyện đã xây mới được 44 phòng học mầm non. Dự kiến, đầu tháng 5-2018, tất cả các phòng học sẽ được đưa vào sử dụng. Theo kế hoạch, năm 2018, huyện sẽ đầu tư 16 phòng học mầm non. Trong đó, nguồn vốn của huyện đầu tư xây dựng 4 phòng học mầm non ở xã Yên Lạc, còn lại là nguồn vốn đầu tư của Trung ương.

Hiện nay, trên địa bàn huyện còn 57 phòng học mầm non đang hoạt động trong tình trạng nhà tạm hoặc mượn nhà văn hóa thôn. Mục tiêu đến năm 2020, huyện không còn tình trạng thiếu phòng học mầm non. Tuy nhiên, số trẻ tăng nhanh qua các năm, trong khi các phòng học lại thiếu nhiều. Để giải quyết khó khăn trên, huyện đề nghị Trung ương, tỉnh bố trí vốn đầu tư sớm để địa phương chủ động triển khai xây dựng các phòng học mầm non ở những nơi còn thiếu.


Lê Thúy Lan (Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Như Thanh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]