(Baothanhhoa.vn) - Không học thêm, không cần quá nhiều tài liệu tham khảo, tập trung nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa và luyện giải nhiều đề thi của những năm trước, là cách giúp em Ngô Văn Lưu, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Nguyễn Thị Lợi (TP Sầm Sơn) giành được số điểm 28,5 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2021-2022.

Quan điểm học tập và cống hiến của chàng trai giành điểm 10 môn Lịch sử

Không học thêm, không cần quá nhiều tài liệu tham khảo, tập trung nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa và luyện giải nhiều đề thi của những năm trước, là cách giúp em Ngô Văn Lưu, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Nguyễn Thị Lợi (TP Sầm Sơn) giành được số điểm 28,5 trong kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2021-2022.

Quan điểm học tập và cống hiến của chàng trai giành điểm 10 môn Lịch sử

Em Ngô Văn Lưu, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Nguyễn Thị Lợi xuất sắc giành ngôi vị thủ khoa với 28,5 điểm, trong đó môn Lịch sử đạt điểm tối đa.

Đây là thí sinh đạt điểm cao nhất của thành phố Sầm Sơn và cũng là thí sinh duy nhất của thành phố Sầm Sơn được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá tặng Giấy khen.

Thông tin Ngô Văn Lưu đạt 28,5 điểm xét vào đại học không làm các thầy cô và bạn bè ngạc nhiên, vì suốt ba năm học THPT, Lưu đều đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Kết quả này không chỉ xứng đáng với nỗ lực, cố gắng của bản thân Lưu mà còn khẳng định chất lượng giáo dục của Trường THPT Nguyễn Thị Lợi đã có bước phát triển vượt bậc, từng bước khẳng định là cơ sở giáo dục uy tín đối với học sinh THPT trên địa bàn thành phố.

Quan điểm học tập và cống hiến của chàng trai giành điểm 10 môn Lịch sử

Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Thị Lợi chúc mừng em Ngô Văn Lưu.

Trong suốt những năm học THCS dù có lực học khá nhưng Lưu vẫn không đủ tự tin để dự thi vào những trường top đầu. Em đã nộp hồ sơ dự thi vào Trường THPT Nguyễn Thị Lợi.

“Sau 3 năm theo học tại trường em cảm thấy sự lựa chọn của mình ngày đó là đúng đắn. Dù ở môi trường nào, nếu bản thân nỗ lực, quyết tâm thì kết quả đều sẽ tốt đẹp”, Lưu chia sẻ.

Không có điều kiện để tham gia các lớp học thêm, cũng không có quá nhiều sách tham khảo, Lưu tự mình tìm kiếm tài liệu trên Internet và luyện làm thật nhiều đề thi, nhiều dạng bài tập để có thể nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Do vậy, lực học của Lưu khá đều ở cả các môn tự nhiên và xã hội. Lưu đặc biệt yêu thích các môn xã hội, nhất là môn Lịch sử.

Với Lưu, mỗi nhân vật, sự kiện lịch sử đều có sức hút đặc biệt, giúp em hiểu hơn về truyền thống, lịch sử và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam. Cũng chính vì lẽ đó, Lưu luôn nuôi dưỡng ước mơ theo đuổi con đường chính trị để có thể góp sức phục vụ đất nước.

“Nếu không may trượt đại học, em cũng sẽ nhập ngũ để có thể cống hiến được nhiều hơn cho Tổ quốc”, Lưu chia sẻ thêm.

Với Lưu, quan niệm học tập khá rõ ràng, đó là phải xác định mình học để làm gì, cũng như chọn ngành như thế nào… Vì vậy, những ngày ôn thi học kỳ II và thi tốt nghiệp THPT là những ngày học tập căng thẳng và hết sức nghiêm túc. Nhờ vậy kết quả tốt nghiệp của Lưu đạt loại giỏi với 51,4 điểm. Trong đó, môn Văn 9 điểm, Lịch sử 10 điểm, Địa lý 8,5 điểm, Giáo dục công dân 9,5 điểm... Tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học khối C19, Lưu đạt 28,5 điểm, là thí sinh cao điểm nhất, cũng là thí sinh duy nhất của thành phố Sầm Sơn đạt điểm 10 môn Lịch sử, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng Giấy khen.

Quan điểm học tập và cống hiến của chàng trai giành điểm 10 môn Lịch sử

Tập thể lớp 12A4,Trường THPT Nguyễn Thị Lợi (TP Sầm Sơn), nơi Lưu theo học.

Cô Lê Thị Tuyết, chủ nhiệm lớp 12A4 tự hào: “Lưu là một học sinh ngoan hiền, hay giúp đỡ bạn bè. Lưu học đều các môn và đặc biệt nổi trội ở các môn Văn, Lịch sử, Địa lý. Ở Lưu luôn có sự tập trung, nghiêm túc, cần mẫn và chỉn chu trong học tập. Chúng tôi kỳ vọng Lưu sẽ giành điểm tuyệt đối ở 3 môn này. Do vậy, kết quả thi THPT của em không làm chúng tôi bất ngờ và cũng không thất vọng".

Với số điểm 28,5, cánh cửa nhiều trường đại học đã rộng mở với Lưu, để chàng trai vùng biển này từng bước hiện thực hóa ước mơ, cống hiến trí tuệ, công sức xây dựng quê hương.

Nguyễn Hiền


Nguyễn Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]