(Baothanhhoa.vn) - Bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh hào hứng, vui mừng vì đề Ngữ văn năm nay không quá khó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều thí sinh vui mừng vì đề thi môn Ngữ văn không quá khó

Bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh hào hứng, vui mừng vì đề Ngữ văn năm nay không quá khó.

Nhiều thí sinh vui mừng vì đề thi môn Ngữ văn không quá khó

Thí sinh vui vẻ sau khi kết thúc buổi thi đầu tiên.

Khoảng 9h 30’, tại các điểm thi một số thí sinh đã ra khỏi phòng thi. Theo đánh giá của một số thí sinh, đề thi năm nay không quá khó. Với các thí sinh không theo khối đều có thể làm được.

Em Lê Mạnh Hùng - Điểm thi Trường Đào Duy Từ cho biết: “Với những người học môn tự nhiên như bọn em thì đề thi môn Ngữ Văn năm nay không quá khó, vừa sức. Vì vậy, em thấy khá thoải mái để chuẩn bị bước vào thi môn Toán buổi chiều”.

Em Mai Anh - Điểm thi Trường THPT chuyên Lam Sơn, chia sẻ: “Em là dân chuyên Văn nên em thấy đề thi không khó, phần đọc hiểu khá là hay, nội dung hầu hết ở trong chương trình học. Em thấy tự tin về bài thi của mình”.

Nhiều thí sinh vui mừng vì đề thi môn Ngữ văn không quá khó

Đề thi môn Ngữ văn.

Cô Nguyễn Thị Thủy, giáo viên Văn, Trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, cho biết: “Đề thi năm nay không khó, thông dụng, dễ làm, sát với kiến thức đã học. Ở phần đọc hiểu (3 điểm) hỏi rất rõ, học sinh trung bình vẫn làm được. Còn phần làm văn, nhất là câu 5 điểm có sẵn dữ liệu, không đánh đố trò, chỉ cần nắm rõ kiến thức thì các em có thể làm được. Dù đề thi dễ, nhưng hơi dài, không có gì mới, thông dụng, vừa phải”, cô Thủy nói.

Còn Thầy giáo Lê Hồng Phong, tổ trưởng tổ Văn của Trường THPT Hàm Rồng, nhận xét: “Đề thi Ngữ Văn năm nay vừa sức và khá thú vị. Ngay từ phần đọc hiểu đã có sự phân loại học sinh, phần này được chia làm 4 câu hỏi nhỏ, 3 câu đầu nói về các vấn đề khá cơ bản, yêu cầu về khá rõ ràng, học sinh trung bình làm được. Tuy nhiên câu 4 khá hay, học sinh có cơ hội nói lên ước mơ, khát vọng của bản thân về cuộc sống, quan điểm của người trẻ về vấn đề thời sự, nhất là trong thời đại 4.0 này”.

Nhiều thí sinh vui mừng vì đề thi môn Ngữ văn không quá khó

Theo thầy Lê Hồng Phong, câu nghị luận văn học 5 điểm là câu thú vị nhất, có tính phân loại cao nhất trong đề thi năm nay. Theo đề giới thiệu đầu năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng đến dữ liệu 2 đoạn trích trong cùng một tác phẩm, tức là thí sinh chuẩn bị tâm lý đề sẽ khó hơn. Vì vậy, khi gặp đề này, thí sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức là có thể làm được. Nhưng để đạt điểm cao, chỉ những học sinh giỏi mới có thể nhận ra được vẻ đẹp hoang dại, bí ẩn mà hiền hòa của dòng sông Hương thơ mộng qua sự tài hoa, tinh thần yêu quê hương, Tổ quốc… trong chất ký của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường.

“Với đề thi này, học sinh trung bình có thể đạt được 6 đến 6,5 điểm, nhưng nếu học sinh không nắm kỹ thì sẽ không làm được phần phân loại này. Đây là một đề khá hay và vừa sức với học sinh”, thầy Lê Hồng Phong nhận định.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]