(Baothanhhoa.vn) - Kết thúc môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với tâm trạng thoải mái, chiều 7-7, các thí sinh tỉnh Thanh Hóa bước vào môn thi thứ hai - môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Ngày thi thứ nhất, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Thanh Hóa diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế

Kết thúc môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với tâm trạng thoải mái, chiều 7-7, các thí sinh tỉnh Thanh Hóa bước vào môn thi thứ hai - môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Ngày thi thứ nhất, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Thanh Hóa diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế

Thí sinh làm bài thi tại điểm thi Trường Tiểu học, THCS và THPT Đông Bắc Ga.

Nhằm siết chặt công tác thi, bảo đảm các khâu tổ chức của kỳ thi diễn ra đúng quy chế, trong buổi thi môn thứ hai, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức các đoàn kiểm tra thi tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Ghi nhận bên ngoài một số điểm thi trên địa bàn TP Thanh Hóa cho thấy ngoài việc thực hiện nghiêm quy chế thi, các điểm thi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia dự thi. Đặc biệt, với sự vào cuộc của chính quyền địa phương cũng như lực lượng chức năng, tình hình an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi được bảo đảm.

Trước giờ vào thi trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và nhiều địa phương trong tỉnh có mưa đã ảnh hưởng đến việc đi lại của thí sinh, tuy nhiên thí sinh được làm bài trong điều kiện thời tiết mát mẻ, thuận lợi.

Thông tin từ Sở GD&ĐT cho biết, kết thúc buổi thi thứ hai - môn Toán, tại 74 điểm thi trong toàn tỉnh có 161 thí sinh vắng thi; 1 thí sinh ở điểm thi Trường THPT chuyên Lam Sơn bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi.

Ngày thi thứ nhất, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Thanh Hóa diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế

Hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn).

Như vậy, kết thúc ngày thi thứ nhất Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ở môn Ngữ Văn toàn tỉnh có 165 thí sinh vắng thi, môn Toán có 161 thí sinh vắng thi; không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi; công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tỷ lệ thí sinh dự thi môn Ngữ Văn đạt 99,56%; môn Toán đạt 99,57%. Toàn tỉnh kích hoạt 1 phòng thi dự phòng tại điểm thi Trường THPT Hậu Lộc I (Hậu Lộc) cho 1 thí sinh liên quan đến dịch bệnh COVID-19 dự thi.

Ngày mai (8-7), buổi sáng thí sinh làm bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội và Tổ hợp Khoa học tự nhiên, thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều, thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Phong Sắc

Tin liên quan:
  • Ngày thi thứ nhất, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Thanh Hóa diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế
    Thanh Hóa: Tỷ lệ thí sinh dự thi môn Ngữ Văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học ...

    Sáng 7-7, hơn 37.000 thí sinh Thanh Hóa bước vào buổi thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi Ngữ Văn, thời gian làm bài thi 120 phút.

  • Ngày thi thứ nhất, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Thanh Hóa diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế
    Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Những điều cần lưu ý

    Hôm nay, ngày 7/7, hơn 1 triệu thí sinh sẽ dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Cùng với việc sẵn sàng về kiến thức, kỹ năng, các thí sinh cũng cần ghi nhớ quy chế thi, nhất là trách nhiệm của cá nhân, xác định rõ những việc được và không được phép làm khi tham dự kỳ thi. Nếu vi phạm quy chế thi, tùy từng mức độ, thí sinh có thể không được xét công nhận tốt nghiệp, cũng mất cơ hội xét tuyển đại học.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]