(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28-5, UBND TP Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2018-2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày 15-6 tổ chức khảo sát, đánh giá năng lực học sinh vào Trường THCS Trần Mai Ninh

Ngày 28-5, UBND TP Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2018-2019.

Theo đó, việc tuyển sinh được tổ chức theo phương án xét tuyển. Riêng đối với Trường THCS Trần Mai Ninh sẽ tổ chức xét tuyển kết hợp với khảo sát, đánh giá năng lực học sinh. Theo đó, việc đánh giá năng lực học sinh thông qua 1 bài khảo sát gồm 2 phân môn Toán và Tiếng Việt (thời gian mỗi môn 40 phút). Về hình thức khảo sát, bài khảo sát kết hợp trắc nghiệm khách quan (50%) và tự luận (50%). Nội dung khảo sát trong chương trình lớp 5 cấp tiểu học, có phần nâng cao và phân loại học sinh. Chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến 9 lớp; thời gian khảo sát ngày 15-6. Về căn cứ để xét tuyển, kết quả các môn học và hoạt động giáo dục cuối năm học lớp 5 cấp tiểu học đạt mức hoàn thành; kết quả điểm học tập cuối năm của lớp 5 đối với 2 môn Toán và Tiếng Việt thang điểm 10 cho mỗi môn (hệ số 1); kết quả bài khảo sát, đánh giá, thang điểm 10 cho mỗi môn (hệ số 2) và điểm ưu tiên theo quy định (từ 1 đến 3 điểm)... Nguyên tắc tuyển, học sinh trúng tuyển phải có điểm của mỗi phân môn trong bài khảo sát đạt từ 5 điểm trở lên, sau khi đã cộng các điểm hệ số 1, hệ số 2 và điểm ưu tiên để tính tổng điểm xét tuyển, xếp điểm xét tuyển từ cao đến thấp.

Từ ngày 2 đến 3-6 phát hành hồ sơ tại Trường THCS Trần Mai Ninh; ngày 5 đến 6-6 thu hồ sơ và ngày 20-6 sẽ công bố kết quả trúng tuyển.


Lê Duy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]