(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, những năm qua, ngành giáo dục huyện Thiệu Hóa luôn chú trọng tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý, phát triển đội ngũ nhà giáo, đầu tư cơ sở vật chất. Đồng thời, triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Hai tốt” đang diễn ra sôi nổi ở các đơn vị trường học, mang lại hiệu quả thiết thực.

Ngành giáo dục huyện Thiệu Hóa với phong trào thi đua “Hai tốt”

Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, những năm qua, ngành giáo dục huyện Thiệu Hóa luôn chú trọng tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý, phát triển đội ngũ nhà giáo, đầu tư cơ sở vật chất. Đồng thời, triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Hai tốt” đang diễn ra sôi nổi ở các đơn vị trường học, mang lại hiệu quả thiết thực.

Ngành giáo dục huyện Thiệu Hóa với phong trào thi đua “Hai tốt”Một giờ học của học sinh Trường Tiểu học Thiệu Trung.

Điển hình trong phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” của ngành giáo dục Thiệu Hóa phải kể đến Trường Tiểu học Thiệu Trung. Những năm qua, cán bộ, giáo viên, học sinh (HS) Trường Tiểu học Thiệu Trung đã đoàn kết, không ngừng học tập, sáng tạo, quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đưa phong trào đi vào chiều sâu. Từ phong trào, giáo viên nhà trường đã có nhiều giải pháp đổi mới phương pháp dạy học. Tính riêng năm học 2019-2020, toàn trường có 20 sáng kiến kinh nghiệm và giải pháp sáng tạo, trong đó nhiều giải pháp được ngành đánh giá cao, áp dụng có hiệu quả. Tại kỳ thi giáo viên giỏi năm học 2020-2021, nhà trường có 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh. Cũng từ phong trào này, chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được nâng cao với tỷ lệ HS hoàn thành chương trình lớp học hằng năm đạt từ 99-100%; trên 70% HS được khen thưởng ở các mặt giáo dục. Các sân chơi trí tuệ, các giải thi thể dục, thể thao, hoạt động của các câu lạc bộ Toán, tiếng Việt, tiếng Anh... thu hút đông đảo HS tham gia. Qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cả giáo viên và HS, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục nhà trường.

Tại Trường THCS Thiệu Nguyên, phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” cũng được nhà trường tích cực triển khai và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ mỗi cán bộ, giáo viên và HS. Với phương châm “Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi”, những năm qua, Trường THCS Thiệu Nguyên luôn chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn và tận tâm với nghề. Từ giáo viên chủ nhiệm đến giáo viên bộ môn đều có ý thức, trách nhiệm giúp đỡ HS kém, bồi dưỡng HS giỏi, khơi dậy trong các em ý chí vươn lên học tập vì ngày mai lập thân, lập nghiệp. Theo đó, tỷ lệ HS xếp loại học lực khá, giỏi năm sau luôn cao hơn năm trước. Nếu năm học 2018-2019, toàn trường có 63% HS khá, giỏi, kết thúc năm học 2019-2020 con số này nâng lên 66,7%; tỷ lệ HS tốt nghiệp luôn đạt 100%...

Theo thầy giáo Ngô Xuân Dũng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thiệu Hóa, không chỉ Trường Tiểu học Thiệu Trung hay THCS Thiệu Nguyên, xác định được tầm quan trọng của phong trào thi đua “Hai tốt”, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực. Nhờ đó, phong trào đã diễn ra sôi nổi ngay cả ở những đơn vị trường, địa phương còn nhiều khó khăn và đã đem lại hiệu quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà. 2 năm học gần đây, kết quả thi HS giỏi cấp tỉnh của ngành giáo dục Thiệu Hóa luôn nằm trong tốp 10 toàn tỉnh. Từ chỗ chưa có HS đạt giải nhất các môn văn hóa cấp tỉnh, đến năm học 2020-2021 đã có 3 HS đạt giải nhất. Đóng góp vào thành tích này phải kể đến các trường THCS: Thiệu Đô, Thiệu Quang, Thiệu Nguyên, Thiệu Phú... Cũng theo thầy Dũng, để thúc đẩy phong trào thi đua “Hai tốt” và đạt được kết quả trên, hằng năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phát động nhiều đợt thi đua với các nội dung như: Nâng cao chất lượng bồi dưỡng HS giỏi, khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, gắn với việc sử dụng công nghệ thông tin; lấy HS làm trung tâm giảng dạy; áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, nâng cao chất lượng bài giảng, đồng thời, chỉ đạo đội ngũ giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.

Những kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Hai tốt” đang là nền tảng để ngành giáo dục huyện Thiệu Hóa tiếp tục phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa cơ sở vật chất, phát hiện nhân tố mới, mô hình mới, cá nhân có nhiều sáng tạo trong công tác; nâng cao trách nhiệm, đạo đức nhà giáo, chất lượng đội ngũ giáo viên; đồng thời, tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho HS đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]