(Baothanhhoa.vn) - Mùa tựu trường cũng sát Tết Trung thu, là dịp được chờ đợi với học sinh. Thế nhưng đời sống khó khăn ở nhiều địa bàn, nhiều gia đình, đã cản trở con đường đến trường, cơ hội vui chơi của không ít học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mùa yêu thương

Mùa tựu trường cũng sát Tết Trung thu, là dịp được chờ đợi với học sinh. Thế nhưng đời sống khó khăn ở nhiều địa bàn, nhiều gia đình, đã cản trở con đường đến trường, cơ hội vui chơi của không ít học sinh.

(Ảnh minh họa. Nguồn: Vinamilk).

Nhằm nâng bước trẻ đến trường, trong những ngày qua nhiều nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện, doanh nghiệp, đoàn thể xã hội đã tổ chức những chuyến thăm, động viên, tặng quà cho học sinh, nhất là học sinh ở vùng đặc biệt khó khăn. Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mất người thân vì dịch bệnh COVID-19, tai nạn thương tích đã được nhận đỡ đầu. Thêm nhiều công trình trường học mới ở vùng khó khăn được khánh thành tạo điều kiện rút ngắn đường đi học của trẻ em vùng núi cao. Những việc làm như thế đang giúp san sẻ bớt gánh nặng cho công tác giáo dục, công tác bảo trợ xã hội.

Quan tâm chăm lo, đảm bảo trẻ được đến trường là sứ mệnh, trách nhiệm của cả xã hội. Cùng với sự quan tâm, đầu tư ngày càng lớn hơn của Nhà nước, sự tham gia của các cá nhân, tổ chức xã hội thông qua những việc làm khác nhau, chính là đang tạo ra một kênh đảm bảo xã hội sôi nổi, tự giác và thiết thực.

Triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đề ra nhiệm vụ sẽ tăng cường hơn nữa việc thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo. Ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong đó tập trung cho các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi. Tiếp tục thực hiện lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững với kế hoạch đầu tư công trung hạn của địa phương để đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đặc biệt tại các cơ sở giáo dục vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Cùng với đó, ưu tiên củng cố, phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú và các trường phổ thông có học sinh bán trú. Bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục và đáp ứng nhu cầu học tập của người dân tộc thiểu số, người sống ở miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và các đối tượng chính sách khác. Phát triển các phương thức giáo dục hòa nhập, chuyên biệt và bán chuyên biệt để đáp ứng quyền được học tập của học sinh là người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Với sự chung tay của toàn xã hội hướng vào đối tượng học sinh yếu thế trong những ngày qua, nhất là chiến lược phát triển giáo dục theo hướng đảm bảo quyền tiếp cận giáo dục một cách công bằng cho người học mà ngành chức năng đề ra, đang đem đến cho chúng ta một niềm tin rằng mùa tựu trường năm nay sẽ là mùa yêu thương.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]