(Baothanhhoa.vn) - Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2019 cho từng ngày thi, từng môn thi.

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2019 cho từng ngày thi, từng môn thi.

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Ảnh minh họa.

Theo đó, thời gian thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra vào 3 ngày cuối tháng 6-2019 (từ ngày 25-6 đến 27-6).

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 được giữ ổn định như các năm trước với 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học), khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).Trước đó 1 ngày (24-6), các thí sinh sẽ được nghe quy chế và sửa đổi bổ sung các giấy tờ bị nhầm lẫn hoặc sai sót.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 có nhiều điểm mới. Cụ thể, nội dung đề thi chủ yếu là chương trình lớp 12 nhằm đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hoá phù hợp. Năm nay cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng, học viện đến Hội đồng thi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để phối hợp tổ chức thi. Trường đại học, cao đẳng địa phương không tổ chức thi tại địa phương.

Đặc biệt ở khâu bảo quản đề, bài thi, sẽ có camera giám sát 24/24h tại phòng chứa đựng đề thi, bài thi. Bộ GD-ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm, giao các trường đại học chủ trì, đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24h. Bài thi trắc nghiệm được mã hoá để tránh can thiệp bằng cách đánh phách điện tử.

Công tác kiểm tra, giám sát cũng được chú trọng tránh tình trạng gian lận thi THPT như năm 2018. Bộ GD-ĐT phối hợp với các cơ quan, nhất là cơ quan công an để tập huấn về nghiệp vụ tổ chức thi, phòng chống, phát hiện gian lận.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp có nhiều thay đổi so với năm 2018. Điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2019 được tính theo công thức:

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Dự kiến thời gian công bố điểm thi sẽ là trước ngày 11-7.

Lê Yến


Lê Yến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]