(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-6, thí sinh (TS) bước vào buổi thi cuối của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Thanh Hoá diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Sáng 27-6, thí sinh (TS) bước vào buổi thi cuối của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Thanh Hoá diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thí sinh làm bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội tại điểm thi Trường THPT Như Thanh.

Trong buổi thi cuối của kỳ thi, hoạt động kiểm tra, giám sát tiếp tục được các đoàn thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đẩy mạnh. Theo ghi nhận của phóng viên trong buổi thi cuối cũng như qua các ngày diễn ra kỳ thi, do làm tốt công tác chuẩn bị, quán triệt tinh thần và quy chế thi nên việc tổ chức thi tại các điểm thi được bảo đảm; TS làm bài nghiêm túc, công tác coi thi chặt chẽ, song không gây áp lực cho TS. Tại các địa phương có điểm thi, trước và trong những ngày thi, các cấp chính quyền và thanh niên tình nguyện đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ TS và người nhà TS, tạo mọi điều thuận lợi cho TS, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Đặc biệt, sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, như: Công an, y tế, điện lực… đã góp phần tạo nên thành công của kỳ thi. Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi không có sự cố đáng tiếc xảy ra, an toàn giao thông, an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi luôn được bảo đảm. Cô giáo Nguyễn Thị Hà, Điểm trưởng điểm thi Trường THPT Như Thanh cho hay: Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và quán triệt sâu sắc quy chế thi đến cán bộ làm công tác thi, TS tham gia dự thi cũng như triển khai thực hiện tốt các khâu tổ chức thi nên kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại điểm thi Trường THPT Như Thanh diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Trong 3 ngày của kỳ thi, tại điểm thi không có TS, giám thị coi thi vi phạm quy chế thi”.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Thanh Hoá diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Đoàn thanh tra của Sở GD&ĐT kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Nông Cống 2.

Thông tin từ Sở GD&ĐT cho biết, kết thúc buổi thi cuối, toàn tỉnh có 155 TS vắng thi ở phân môn Lịch sử, 149 TS vắng thi ở phân môn Địa lý và 123 TS vắng thi ở phân môn Giáo dục công dân, tỷ lệ TS dự thi môn cuối đạt trên 99,4 %. Cũng ở môn thi cuối, toàn tỉnh có 3 TS vi phạm quy chế, trong đó có 2 TS mang điện thoại vào phòng thi và 1 TS mang tài liệu vào phòng thi. Như vậy, qua 3 ngày thi, tại 70 điểm thi trong toàn tỉnh có 12 TS vi phạm quy chế thi, trong đó, có 3 TS bị đình chỉ do mang tài liệu trong phòng thi và 9 TS mang điện thoại vào phòng thi; không có giám thị vi phạm quy chế thi; tỷ lệ thí sinh tham dự thi ở các môn đạt trên 99%.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Thanh Hoá diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thí sinh trao đổi đề thi sau buổi thi.

Tiến sĩ Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Từ sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, sự vào cuộc với tinh thần trách nhiệm của Ban chỉ đạo thi cấp huyện cũng như sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và phối hợp chặt chẽ giữa ngành giáo dục với các trường đại học, các cấp chính quyền, ngành chức năng, sự đồng thuận của toàn xã hội nên kỳ THPT năm 2019 tại Thanh Hóa đã diễn ra nghiêm túc và kết thúc an toàn, đúng quy chế.

Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]