(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-6, thí sinh bước vào thi các môn Tổ hợp xã hội, kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ngay từ sáng sớm, trời đã nắng chói chang, báo hiệu một nắng nóng khó chịu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Thêm một ngày nắng nóng gay gắt

Sáng 27-6, thí sinh bước vào thi các môn Tổ hợp xã hội, kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ngay từ sáng sớm, trời đã nắng chói chang, báo hiệu một nắng nóng khó chịu.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Thêm một ngày nắng nóng gay gắt

Cùng mẹ đến điểm thi.

Chiều 24-6, khi các thí sinh bắt đầu làm thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 thì thời tiết ở Thanh Hóa khá dễ chịu. Nhưng từ khi thí sinh chính thức bước vào kỳ thi cũng là lúc nhiệt độ tăng cao, nắng nóng trở nên gay gắt, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và thể lực của các thí sinh.

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm, khu vực TP Thanh Hóa, trời đã có nắng chói chang. Tiếp tục báo hiệu một ngày nắng nóng gay gắt. Khoảng 6h sáng, tại khu vực TP Thanh Hóa, do quá tải nên một số nơi đã mất điện cục bộ. Ngành điện lực đang khẩn trương khắc phục để cấp điện sinh hoạt trở lại cho người dân.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Thêm một ngày nắng nóng gay gắt

Ngành điện lực khắc phục sự cố mất điện trong đêm tại khu vực phường Hàm Rồng.

Thí sinh Nguyễn Quốc Cường, điểm thi Trường THPT Hàm Rồng bộc bạch: “Trời quá oi bức, nắng nóng nên em thường mất ngủ và ăn không ngon miệng. Bố mẹ phải tìm các loại nước mát để giúp em giảm nhiệt. Em thường đi sớm đến trường để lấy lại cân bằng trước khi bước vào môn thi”.

Chị Lê Thị Lợi, có con dự thi ở điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ chia sẻ: “Mấy hôm nay trời nắng nóng cả ngày khiến cả mẹ lẫn con đều mệt mỏi. Một phần do áp lực thi cử, một phần do nắng nóng nên em nó không chịu ăn uống. Mình rất lo lắng, một phần phải nghĩ mấy món bổ dưỡng cho con, rồi các loại nước uống giải nhiệt chỉ mong con có tâm trạng thoải mái để làm bài tốt hơn. Nhìn các con vào thi với cái nắng như thiêu, như đốt thế này mà sốt ruột, còn buổi sáng nay nữa là được nghỉ ngơi rồi”.

Tại các điểm thi, ngành Điện lực Thanh Hóa đã dự phòng máy phát điện công suất lớn, để phục vụ kỳ thi nếu xảy rả sự cố bất khả kháng.

Ông Hoàng Hải - Giám đốc Điện lực TP. Thanh Hóa, cho biết: “Trước khi kỳ thi THPT quốc gia diễn ra, ngành Điện lực đã chuẩn bị máy phát điện có công suất lớn và đặt dự phòng tại các điểm thi. Do đó, khi sự cổ nổ đầu cáp tại khu vực điểm thi Trường THPT Hàm Rồng xảy ra vào khoảng 9h30 phút sáng 26-6, chỉ trong vòng 5 phút, hệ thống điện từ máy phát đã cấp được cho điểm thi. Sau đó, lực lượng ngành điện khẩn trương khắc phục sự cố và cấp điện trở lại cho điểm thi cũng như điện sinh hoạt phục vụ người dân”.

Được biết, trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Thanh Hóa có 35.094 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 13.600 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT; 20.437 thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ và 994 thí sinh chỉ xét tuyển ĐH, CĐ. Toàn tỉnh bố trí 70 điểm thi với 1.484 phòng, huy động khoảng 4.969 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác thi…

Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Thêm một ngày nắng nóng gay gắt

Những chai nước mát được các tình nguyện viên chuẩn bị tiếp sức cho thí sinh và phụ huynh.

Để kỳ thi này diễn ra an toàn, nghiêm túc, Ban Chỉ đạo thi của tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu tất cả ngành có liên quan không buông lỏng, lơ là với nhiệm vụ của mình.

Sáng 27-6, những thí sinh chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội sẽ làm bài thi 3 môn Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân, mỗi môn thi trong thời gian 50 phút. Đây cũng là buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]