(Baothanhhoa.vn) - Xuất sắc giành ngôi thủ khoa môn Sinh học với tổng điểm 43,450 điểm trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2022-2023, Lê Minh Huyền là cái tên “hot” nhất tại Trường THCS thị trấn Cẩm Thủy (huyện Cẩm Thủy) hiện nay.

Gặp Thủ khoa môn Sinh học, Kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lam Sơn

Xuất sắc giành ngôi thủ khoa môn Sinh học với tổng điểm 43,450 điểm trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2022-2023, Lê Minh Huyền là cái tên “hot” nhất tại Trường THCS thị trấn Cẩm Thủy (huyện Cẩm Thủy) hiện nay.

Ấn tượng với sự tự tin, năng động, hoạt bát của cô học trò chăm ngoan, học giỏi Lê Minh Huyền trong lần đầu tiếp xúc, càng ấn tượng với tôi hơn hơn với thành tích học tập đáng nể của em.

Video: Lê Minh Huyền phương pháp học tập của mình.

Không chỉ học giỏi môn Sinh học, Huyền còn học tốt các môn học khác. Ngay từ khi học lớp 6 Huyền đã đoạt giải nhì trong Kỳ thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp huyện. Khi lớp 7 em đã đoạt giải nhì môn Sinh học giành cho học sinh lớp 8 cấp huyện. Đến năm lớp 8 em đoạt giải nhất học sinh giỏi môn Sinh cấp huyện và giải khuyến khích trong Kỳ thi học sinh giỏi môn Sinh học cấp tỉnh. Lớp 9 đoạt giải nhất môn Sinh học trong Kỳ thi học sinh giỏi môn Sinh học cấp tỉnh, thủ khoa môn Sinh học trong Kỳ thi tuyển sinh vào 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Thành tích mà cô học trò huyện miền núi này đạt được khiến bạn bè, thầy cô nể phục.

Gặp Thủ khoa môn Sinh học, Kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lam Sơn

Em Lê Minh Huyền, học sinh Trường THCS thị trấn Cẩm Thủy.

Lê Minh Huyền chia sẻ: Em sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên và bố là bộ đội, được bố mẹ tạo điều kiện, động viên, đồng hành rất nhiều trong việc học. Càng lên lớp cao càng phải học nhiều hơn khiến em khám phá ra việc học với em là sự yêu thích, đam mê. Đặc biệt là với môn Sinh học.

Với nhiều người, môn Sinh học có thể là một môn học khô khan và nhiều lý thuyết, nhưng đối với em Sinh học là một môn học rất thú vị vì em được tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh, về động vật, thực vật và về cả con người. Nhất là khi lên lớp 9, môn Sinh học sẽ cho ta hiểu biết sâu bên trong những cấu tạo của cơ thể người, về tế bào và nhiễm sắc thể… Ngoài ra, vì là môn tự nhiên, Sinh học cũng sẽ có những dạng toán khiến em cảm thấy rất hứng thú.

Video: Lê Minh Huyền chia sẻ ước mơ của mình.

Vui mừng và tự hào về cô học trò của mình, thầy Đặng Khánh Hải, giáo viên môn Sinh học Trường THCS thị trấn Cẩm Thủy cho biết: Em là người có đam mê, ước mơ và quyết tâm thực hiện ước mơ. Thành tích tuyệt vời của em là niềm tự hào chung của cả nhà trường. Đây cũng là động lực để những giáo viên như chúng tôi cố gắng hơn nữa trong việc tiếp tục tìm tòi, học hỏi, cập nhật kiến thức mới để giảng dạy, đồng hành cùng với học trò, giúp các em thực hiện ước mơ.

Gặp Thủ khoa môn Sinh học, Kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lam Sơn

Em Lê Minh Huyền (đầu tiên từ trái sang) cùng các bạn Trường THCS thị trấn Cẩm Thủy.

Nói về cách bố trí, sắp xếp thời gian khoa học để học tốt tất cả các môn học Minh Huyền cho biết em thường bố trí thời gian ưu tiên cho các kỳ thi. Khi chuẩn bị thi môn gì thì em sẽ dành nhiều thời gian để học môn đó. Sau khi vượt qua môn thi đó rồi em sẽ chuyển sang “cày” kiến thức những môn tiếp theo để không bị hổng kiến thức.

Chuẩn bị bước vào hành trình mới, chúc Huyền luôn giữ được niềm đang mê, tình yêu đối với việc học tập và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]