(Baothanhhoa.vn) - Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh, nhiều năm qua, các thế hệ thầy, trò Trường THCS Quảng Tâm (TP Thanh Hóa) luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” và đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục ở Trường THCS Quảng Tâm

Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh, nhiều năm qua, các thế hệ thầy, trò Trường THCS Quảng Tâm (TP Thanh Hóa) luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” và đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục ở Trường THCS Quảng Tâm

Đại diện Hội Cựu giáo chức xã Quảng Tâm trao thưởng cho học sinh Trường THCS Quảng Tâm đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Sau nhiều năm xây dựng, giờ đây Trường THCS Quảng Tâm đã thực sự đổi thay, cảnh quan khuôn viên nhà trường xanh, sạch, đẹp, cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ các phòng học bộ môn, phòng học chức năng, trang thiết bị... hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy và học tập. Bên cạnh đó, việc bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, các phong trào, cuộc vận động luôn được thầy và trò nhà trường hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, mỗi cán bộ, giáo viên luôn tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, giúp học sinh tiếp thu bài giảng tốt nhất. Mỗi học sinh hình thành cho mình ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện. Nhờ đó, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của nhà trường được bảo đảm và không ngừng nâng cao qua từng năm học.

Cô giáo Phạm Xuân Thu, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Tâm cho biết: Để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà nói chung và chất lượng giáo dục mũi nhọn nhà trường luôn coi trọng việc bố trí sử dụng đội ngũ giáo viên đúng chuyên môn, phù hợp với năng lực; tạo điều kiện cho giáo viên học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như khơi dậy lòng đam mê, nhiệt huyết trong mỗi giáo viên. Trong mỗi tiết dạy, ban giám hiệu nhà trường luôn yêu cầu giáo viên phải biết khích lệ tinh thần học tập chăm chỉ, cần cù, sáng tạo của học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá và thi, gắn trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Từ những giải pháp thiết thực trên cùng với sự đoàn kết thi đua của tập thể sư phạm nhà trường, sự năng động, sáng tạo trong giảng dạy và học tập của cả thầy và trò, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của Trường THCS Quảng Tâm đã có nhiều chuyển biến tích cực qua từng năm học và luôn đứng trong tốp đầu các trường THCS trên địa bàn TP Thanh Hóa. Nếu như năm học 2018-2019, nhà trường có 23 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 1 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, đến năm học 2019–2020 tăng lên 24 giải học sinh giỏi thành phố. Kết thúc năm học 2020–2021, số lượng giải học sinh giỏi tiếp tục được nâng lên với 27 giải học sinh giỏi cấp thành phố và 6 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Cũng trong năm học này nhà trường có 11 học sinh thi đậu vào Trường THPT chuyên Lam Sơn... Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, Trường THCS Quảng Tâm đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, giúp các em phát triển toàn diện với phương châm “rèn đức trước, luyện tài sau”. Nhà trường luôn chú trọng tuyên truyền, giáo dục học sinh ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, văn hóa giao tiếp, văn hóa giao thông... Những nội dung này được lựa chọn tích hợp trong các giờ học chính khóa ở các môn Giáo dục công dân, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, lồng ghép dạy học trong tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp cuối tuần, sinh hoạt 15 phút đầu giờ, trong các hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Với phương châm và cách làm trên, học sinh nhà trường ngày càng có ý thức hơn, yêu trường, yêu lớp, chia sẻ với bạn bè, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện, kính trọng và lễ phép với thầy cô, bố mẹ, với người lớn tuổi. Qua đánh giá xếp loại hằng năm, tỷ lệ học sinh nhà trường đạt hạnh kiểm khá, tốt luôn đạt trên 99%; học sinh có học lực khá, giỏi đạt từ 63 - 70%...

Kết quả đạt được của thầy, trò Trường THCS Quảng Tâm trong những năm học qua đã và đang tạo niềm tin cho cấp ủy, chính quyền, phụ huynh và học sinh về ngôi trường với gần 30 năm xây dựng và phát triển. Đây cũng là nền tảng vững chắc để nhà trường tiếp tục vươn lên đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, góp phần thúc đẩy sự nghiệp “trồng người” của TP Thanh Hóa nói riêng, của tỉnh nói chung không ngừng phát triển.

Bài và ảnh: Hoàng Xuân


Bài và ảnh: Hoàng Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]