(Baothanhhoa.vn) - Với tổng điểm 45,40 điểm (9,5 điểm Vật lý; 9,4 điểm Tiếng Anh; 8,5 điểm Ngữ văn và 8,5 điểm Toán), em Đỗ Quân Anh, Trường THCS thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa đã xuất sắc vượt qua hơn 1.400 em học sinh để trở thành thủ khoa môn Vật lý, đồng thời cũng là thủ khoa đầu vào của Trường THPT Chuyên Lam Sơn trong Kỳ thi tuyển sinh năm học 2022-2023.

Đỗ Quân Anh - Thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2022-2023

Với tổng điểm 45,40 điểm (9,5 điểm Vật lý; 9,4 điểm Tiếng Anh; 8,5 điểm Ngữ văn và 8,5 điểm Toán), em Đỗ Quân Anh, Trường THCS thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa đã xuất sắc vượt qua hơn 1.400 em học sinh để trở thành thủ khoa môn Vật lý, đồng thời cũng là thủ khoa đầu vào của Trường THPT Chuyên Lam Sơn trong Kỳ thi tuyển sinh năm học 2022-2023.

Đỗ Quân Anh - Thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2022-2023

Em Đỗ Quân Anh, thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2022-2023.

Thành tích này của Quân Anh được đặt nền móng từ sự quan tâm, chăm chút từ bố mẹ đều là giáo viên. Sự kỳ vọng, dạy dỗ, định hướng của bố mẹ chính là động lực để Quân Anh nỗ lực học tập, nuôi dưỡng ước mơ trở thành kĩ sư giỏi ngành Công nghệ thông tin.

Quân Anh cho biết: Kiến thức của em chủ yếu được tích lũy từ những bài giảng của các thầy cô ở lớp, ở những buổi học thêm tại trường. Dựa theo bài giảng của thầy cô, về nhà em tự tìm tòi , nghiên cứu nhiều dạng bài tập khác nhau, đọc nhiều tài liệu, sách tham khảo, tìm và luyện nhiều đề thi của các trường chuyên và còn học thêm qua các kênh YouTube của các thầy cô trên mạng. Đối với các vấn đề chưa hiểu sâu, em sẽ liên lạc trực tiếp với thầy cô để tìm ra cách giải cho mỗi dạng bài. Em nghĩ rằng yếu tố tự giác trong qua trình học tập là rất quan trọng.

Ở lớp 9B của mình, Quân Anh chính là một lớp trưởng năng động, gương mẫu, luôn giúp đỡ bạn bè trong học tập.

Đỗ Quân Anh - Thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2022-2023

Em Đỗ Quân Anh nhận Giấy khen và phần thưởng của Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa

Nhận xét về cậu con trai, đồng thời cũng là học trò của mình, cô giáo Lê Thị Hà, giáo viên Toán, Trường THCS thị trấn Vạn Hà tự hào cho biết: Quân Anh ngay từ nhỏ đã có tinh thần ham học và học tập rất nghiêm túc, tự giác, tự lập, tự tin. Đối với bài vở cô giao luôn hoàn thành, sau đó sẽ tự học bằng cách tìm kiếm bài tập khó trên mạng để tự mày mò, nghiên cứu. Thành tựu mà Quân Anh đạt được bên cạnh sự nỗ lực của bản thân con là sự kèm cặp, hướng dẫn cách học, phương pháp học hiệu quả của bố mẹ, thầy cô.

Không chỉ học giỏi môn Vật lý, Quân Anh còn học đều tất cả các môn học, mỗi giáo viên sẽ đều tìm thấy ở Quân Anh tố chất nổi bật ở môn học mình dạy.

Thầy giáo Ngô Xuân Dũng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa kiêm Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà cho biết: Hai năm liên tiếp nhà trường có thủ khoa trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Năm học trước là em Nguyễn Lệnh Hoàng, khủ khoa môn Toán. Năm nay là em Đỗ Quân Anh, thủ khoa môn Vật lý đồng thời là thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Nhà trường rất tự hào về các em.

Điểm thi phản ánh đúng sự nỗ lực học tập của Quân Anh thời gian qua. Ở Quân Anh hội tụ nhiều ưu điểm như: Tố chất thông minh, chăm chỉ, tính cầu thị cao, không ngừng tự học hỏi, tìm tòi nâng cao kiến thức mới, bổ sung những phần mình chưa có. Bên cạnh đó, yếu tố gia đình, nhà trường cũng rất quan trọng giúp em đạt được thành tựu trong học tập. Gia đình luôn bên cạnh định hướng, nhà trường tạo mọi điều kiện để em học tập, động viên, khen thưởng, khích lệ kịp thời.

Đỗ Quân Anh - Thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2022-2023

Lãnh đạo huyện Thiệu Hóa, gặp gỡ, trao Giấy khen và phần thưởng cho em Đỗ Quân Anh

Vui mừng với kết quả của em Đỗ Quân Anh, lãnh đạo huyện Thiệu Hóa cũng đã kịp thời gặp gỡ, trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cùng phần thưởng cho em Đỗ Quân Anh. Đồng thời, mong muốn em tiếp tục học tập, rèn luyện, khắc phục khó khăn khi học xa nhà, duy trì phong độ học tập, không chủ quan, thoả mãn với kết quả ban đầu, cố gắng nhiều hơn nữa ở chặng đường tiếp theo, phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng để sau này cống hiến cho quê hương, đất nước.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]