(Baothanhhoa.vn) - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa gửi thông tin về việc trao học bổng toàn phần chương trình Học giả Fulbright Việt Nam của Chính phủ Hoa Kỳ, năm học 2023-2024.

Cơ hội nhận học bổng toàn phần chương trình Học giả Fulbright Việt Nam, năm học 2023-2024

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa gửi thông tin về việc trao học bổng toàn phần chương trình Học giả Fulbright Việt Nam của Chính phủ Hoa Kỳ, năm học 2023-2024.

Cơ hội nhận học bổng toàn phần chương trình Học giả Fulbright Việt Nam, năm học 2023-2024

Theo đó, hằng năm, Chính phủ Hoa Kỳ trao từ 7 đến 10 suất học bổng toàn phần chương trình Học giả Fulbright Việt Nam (Fulbright Vietnamese Visiting Scholar Program) trong khuôn khổ Chương trình Học bổng Fulbright. Nhận thấy các cán bộ, chuyên viên thuộc các sở, ban, ngành của Tỉnh Thanh Hóa có nhu cầu nghiên cứu nâng cao chuyên môn và là những ứng viên tiềm năng của chương trình học bổng này, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam gửi công hàm và chia sẻ cơ hội hữu ích này tới các đơn vị trực thuộc cũng như cán bộ, chuyên viên quan tâm.

Được thành lập năm 1946, với nguồn tài trợ từ Quốc hội Mỹ, chương trình Fulbright hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi văn hóa và giáo dục. Từ năm 1998 đến nay, Chương trình Fulbright đã cấp học bổng cho hơn 160 học giả Việt Nam tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học Hoa Kỳ. Người nhận học bổng sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí bao gồm trợ cấp sinh hoạt hàng tháng, bảo hiểm y tế trong suốt quá trình học và vé máy bay khứ hồi cho một lượt đi và một lượt về giữa Việt Nam – Hoa Kỳ.

Tiêu chí dự tuyển: Là công dân Việt Nam, có bằng Thạc sỹ hoặc Tiến sỹ (hoặc tương đương trong một số ngành chuyên môn), có trình độ tiếng Anh thành thạo để nghiên cứu hoặc giảng dạy ở Hoa Kỳ.

Chương trình Fulbright khuyến khích tất cả các lĩnh vực chuyên môn thuộc Khoa học Xã hội và Nhân văn; Khoa học và Công nghệ. Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại https://apply.iie.org/fvsp2023/

Một bộ hồ sơ trực tuyến đầy đủ bao gồm:

Đơn dự tuyển trực tuyến

Đề cương nghiên cứu

Thư mục nghiên cứu

Lý lịch khoa học

Thư giới thiệu (yêu cầu đủ 03 thư giới thiệu)

Thư mời của trường tiếp nhận tại Hoa Kỳ (khuyến khích ứng viên nên có, nhưng không bắt buộc)

Hạn chót nhận hồ sơ trực tuyến: 17 giờ, ngày 15 tháng 10 năm 2022

Hồ sơ gửi qua fax hoặc email sẽ không được xem xét.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]