(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11-6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do đồng chí Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Thanh Hóa. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 tỉnh Thanh Hóa cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Chiều 11-6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do đồng chí Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Thanh Hóa. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 tỉnh Thanh Hóa cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Các thành viên trong đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại điểm thi Trường THPT Như Thanh.

Cụm thi số 27 thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa do Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với Trường Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Dược Hà Nội, ĐH Hoa Lư Ninh Bình và Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An tổ chức với 35.094 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 13.600 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT; 20.437 thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, Cao đẳng và 994 thí sinh chỉ xét tuyển ĐH, Cao đẳng. Theo đó, toàn tỉnh sẽ bố trí 70 điểm thi với hơn 1.484 phòng, huy động khoảng 4.969 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác thi... Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện bảo đảm tốt nhất các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Ban chỉ đạo thi đã chỉ đạo hội đồng thi xây dựng phương án cụ thể, chi tiết với tất cả các khâu in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi. Khu vực in sao đề thi được bảo đảm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy. Phương án hỗ trợ thí sinh dự thi, bố trí chỗ trọ cho thí sinh ở xa; bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thi, công tác y tế và các điều kiện cần thiết khác trong và ngoài khu vực thi đã được xây dựng và chuẩn bị chu đáo...

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Đồng chí Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cục trưởng Cục quản lý chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi của Ban chỉ đạo thi tỉnh Thanh Hóa, đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo thi tỉnh Thanh Hóa căn cứ tình hình thực tế địa phương tham mưu lựa chọn những cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất để giao phụ trách những nhiệm vụ trọng yếu của kỳ thi, đặc biệt là cán bộ phụ trách điểm trường các điểm thi. Tăng cường tập huấn cho đội ngũ làm công tác thi; triển khai thực hiện tốt các kế hoạch của Trung ương, của tỉnh liên quan đến kỳ thi. Thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn khu vực lưu giữ đề thi, bài thi, không để lộ đề thi dưới mọi hình thức. Tại khu vực lưu giữ đề thi, bài thi phải có cán bộ trực 24/24 giờ. Đồng chí Cục trưởng Cục quản lý chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh chỉ đạo các điểm thi, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc, đúng quy định công tác coi thi, chấm thi; các trường học đặt làm điểm thi nếu có lắp đặt hệ thống camera giám sát đặt tại phòng học cần phải vô hiệu hóa hệ thống này. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời xử lý những tình huống bất thường xảy ra trong kỳ thi, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền tiếp thu những ý kiến của đoàn công tác, đồng thời, thể hiện quyết tâm trong công tác chỉ đạo thực hiện, bảo đảm tổ chức tốt kỳ thi theo đúng quy chế của Bộ GD&ĐT.

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Đồng chí Cục trưởng Cục quản lý chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo trao đổi thông tin về kỳ thi THTP quốc gia năm 2019 với học sinh Trường THTP Nông Cống 1.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại điểm thi Trường THPT Như Thanh và điểm thi Trường THPT Nông Cống 1 (Nông Cống). Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Cục trưởng Cục quản lý chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các nhà trường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ cho kỳ thi. Đồng chí mong muốn các em học sinh tham gia kỳ thi giữ gìn sức khỏe, có kế hoạch ôn luyện khoa học để bước vào kỳ thi với tâm thế tốt, đạt kết quả cao.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]