(Baothanhhoa.vn) - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đang đến gần. Cùng với các trường THPT, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) trong tỉnh đang tích cực hướng dẫn học sinh (HS) học tập, ôn luyện để các em bước vào kỳ thi đạt được kết quả cao nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên: Tích cực ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia

Các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên: Tích cực ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia

Học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Triệu Sơn tích cực học tập, ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đang đến gần. Cùng với các trường THPT, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) trong tỉnh đang tích cực hướng dẫn học sinh (HS) học tập, ôn luyện để các em bước vào kỳ thi đạt được kết quả cao nhất.

Khác với học sinh hệ THPT, phần lớn học sinh hệ GDTX vừa học văn hóa, vừa học nghề. Các em tham dự kỳ thi THPT quốc gia chủ yếu là lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp. Vì vậy, việc học tập và ôn luyện cho kỳ thi ở các Trung tâm GDNN - GDTX cũng có những nét riêng, phù hợp với từng đối tượng HS. Năm nay, Trung tâm GDNN – GDTX huyện Triệu Sơn có 150 HS tham dự kỳ thi THPT quốc gia, trong đó có hơn 90% HS đăng ký thi chỉ lấy kết quả công nhận tốt nghiệp. Theo thầy giáo Lê Hữu Hải, Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện Triệu Sơn, để chuẩn bị cho kỳ thi, từ đầu năm học, trung tâm đã xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể đối với từng môn thi nhằm giúp HS học tập, ôn luyện hiệu quả. Trong quá trình học, bên cạnh việc hoàn thành chương trình lớp 12, trung tâm tổ chức thi khảo sát chất lượng, qua đó phân loại HS để có phương pháp dạy học phù hợp. Đặc biệt, từ học kỳ 2 của năm học, thực hiện tăng thời lượng từ 3 lên 4 tiết học/buổi. Đối với HS yếu kém tổ chức dạy phụ đạo cho các em vào các ngày thứ 7, chủ nhật trong giai đoạn “nước rút” để các em củng cố, tổng hợp lại kiến thức. Em Đào Thị Huyền, HS lớp 12, chia sẻ: Kỳ thi THPT quốc gia là kỳ thi quan trọng, vì vậy, thời gian này, ngoài việc học trên lớp, em còn đi học phụ đạo vào các ngày nghỉ. Khi về nhà em đọc thêm sách tham khảo, tìm đề thi trên mạng giải thử, qua đó nắm rõ hơn lực học của mình để tự tin bước vào kỳ thi. Mục tiêu của em là đỗ tốt nghiệp THPT. Được biết, 3 năm học gần đây Trung tâm GDNN – GDTX huyện Triệu Sơn luôn xếp thứ nhất trong khối GDTX toàn tỉnh về chất lượng giáo dục, kết quả thi THPT quốc gia. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp của trung tâm là 99,6%. Ngoài ra, trung tâm có 5 em đỗ đại học, cao đẳng.

Trung tâm GDNN – GDTX huyện Nông Cống đặt mục tiêu phấn đấu 100% các em thi đỗ tốt nghiệp THPT. Năm nay, trung tâm chỉ có 40 em tham dự kỳ thi, không có trường hợp nào xét tuyển đại học và cao đẳng. Nhằm bảo đảm HS có kiến thức tốt cho kỳ thi, trung tâm đã cử những giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm giảng dạy để ôn tập cho các em. Nội dung ôn tập bám sát kiến thức cơ bản sách giáo khoa theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và kế hoạch của Sở GD&ĐT. Cùng với đó, thông qua việc thi khảo sát đánh giá năng lực HS ở từng bộ môn, giáo viên xây dựng chương trình ôn tập phù hợp, chú trọng đến việc truyền đạt cho HS kỹ năng làm bài, cấu trúc bài thi. Thầy giáo Lê Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện Nông Cống cho hay: HS ở đây gồm nhiều thành phần, các em vừa học nghề, vừa học văn hóa, năng lực học tập không cao, vì vậy, nội dung ôn tập chủ yếu tập trung vào các mức độ nhận biết, thông hiểu để các em có thể đạt điểm đỗ tốt nghiệp. Tuy nhiên, để các em có kết quả tốt, trung tâm cũng giao tổ bộ môn soạn các bộ đề thi minh họa, biên soạn tài liệu ôn tập đáp ứng việc dạy học. Quá trình dạy và học đều căn cứ vào mục đích hướng đến của các em và không tạo áp lực cho các em.

Tại thời điểm này, công tác ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia đang được các Trung tâm GDNN – GDTX trên địa bàn tỉnh “tăng tốc”. Tùy vào đối tượng HS khác nhau, mỗi trung tâm có cách tổ chức ôn luyện phù hợp. Song, do đặc thù phần lớn HS có sức học yếu, trung bình nên các Trung tâm GDNN – GDTX đều chú trọng cung cấp kiến thức cơ bản nhất cho HS. Ngoài quan tâm truyền thụ, củng cố kiến thức, HS đều được giáo viên rèn luyện kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, sự nỗ lực phấn đấu của cả thầy và trò, tin tưởng các em HS ở các Trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn tỉnh sẽ đạt được kết quả tốt trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Được biết, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của khối GDTX trong toàn tỉnh đạt 92,67%, trong đó, nhiều trung tâm đạt tỷ lệ 100% đỗ tốt nghiệp như: Trung tâm GDNN – GDTX các huyện: Nông Cống, Quan Hóa, Hoằng Hóa...

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]