(Baothanhhoa.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa vừa ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch, bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa vừa ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch, bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp

Theo đó, yêu cầu các cơ sở giáo dục trong tỉnh tăng cường tuyên truyền chủ trương tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GD&ĐT để tạo sự đồng thuận của xã hội. Quán triệt thí sinh dự thi, người tham gia tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, bệnh của Ngành Y tế, hạn chế đi đến những nơi không cần thiết, đặc biệt không đến những địa phương, địa điểm liên quan đến ổ dịch, các mốc dịch tễ theo thông báo của Ngành Y tế (trong trường hợp thật sự cần thiết phải báo cáo với ban chỉ đạo phòng dịch, chính quyền địa phương, nhà trường) để được hướng dẫn theo quy định.

Tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh có con, em tham gia kỳ thi (đặc biệt đối với phụ huynh có con, em thuộc các nhóm đối tượng: F0, F1, F2 mới được chữa khỏi, hoặc mới hết thời gian cách ly theo quy định của Ngành Y tế) cần được thực hiện đeo khẩu trang khi đưa đón thí sinh đi thi, ra về ngay sau khi đưa và đón thí sinh đi thi, tránh tụ tập đông người trước điểm thi.

Các điểm thi phối hợp với cơ quan y tế địa phương giám sát sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh trước khi vào điểm thi và trong khi thi; yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh thực hiện nghiêm túc nguyên tắc “5K” trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của ngành Y tế; ưu tiên xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho những người tham gia tổ chức thi (nếu có điều kiện).

Phối hợp với cơ quan y tế địa phương phun khử khuẩn toàn bộ khu vực tổ chức thi (hoàn thành xong trước ngày 4-7-2021), chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, các dụng cụ, máy đo thân nhiệt đảm bảo đáp ứng với số lượng thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tại điểm thi; xây dựng phương án để hướng dẫn thí sinh thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại điểm thi (như phân cổng đưa đón theo nhóm phòng thi; phân hàng, phân luồng khi đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi; phân công người hướng dẫn các thí sinh lên thẳng phòng thi, tránh tập trung, trao đổi, tụ tập trước và sau khi thi…).

Các đơn vị được chọn làm điểm thi, chuẩn bị chu đáo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết khác phục vụ cho công tác tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, đúng quy định của Quy chế thi. Nếu ở điểm thi nào có trục trặc, hoặc có nguy cơ không đảm bảo an toàn, yêu cầu Hiệu trưởng cho sửa chữa khắc phục (hoặc thay thế). Bố trí điểm thi dự phòng và các phòng thi dự phòng ở mỗi điểm thi đủ số bàn ghế theo quy định của phòng thi chính thức để sử dụng khi cần thiết. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh trong đơn vị; quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, trách nhiệm thực hiện khai báo y tế sau khi khi trở về từ địa phương khác.

Phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên cập nhật tình hình thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có liên quan đến dịch bệnh COVID-19 (những người ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; các nhóm đối tượng: F0, F1, F2 theo phân loại của Ngành Y tế).

Các đối tượng liên quan đến dịch bệnh COVID-19 (nêu trên) phải có đầy đủ hồ sơ minh chứng (quyết định, công văn thực hiện phong tỏa) kèm theo.

Tính đến ngày 5-7-2021, thí sinh ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng; các thí sinh dự thi thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 sẽ không tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (tổ chức vào ngày 7, 8-7-2021). Các thí sinh này sẽ được tham dự Kỳ thi tổ chức đợt thứ 2 (theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Phương án xử lý đối với thí sinh dự thi, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức Kỳ thi liên quan đến dịch bênh COVID-19 (tính từ ngày 5-7-2021) tại Điểm thi như sau:

Đối với các thí sinh thuộc các nhóm đối tượng: F0, F1, F2 (mới được chữa khỏi, hoặc mới hết thời gian cách ly, các đối tượng này được cơ quan Y tế khuyến cáo nên tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nhà); các thí sinh được xác định có biểu hiện nghi nhiễm (ho, sốt, khó thở) trong những ngày tổ chức thi (bắt đầu từ ngày 6-7-2021) sẽ được làm thủ tục, học quy chế thi và thi tại Phòng thi dự phòng của Điểm thi ở tất cả các buổi thi theo quy định.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi tại các phòng thi dự phòng, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Đối với các thí sinh thuộc các nhóm đối tượng: F0, F1, F2 (mới được chữa khỏi, hoặc mới hết thời gian cách ly) gia đình phối hợp với cơ quan y tế, chính quyền địa phương hỗ trợ đưa đón thí sinh đến Điểm thi đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên ở những nơi đang bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng; thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế sẽ không tham gia các khâu của Kỳ thi.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên được xác định có biểu hiện nghi nhiễm (hiện ho, sốt khi, khó thở) trong những ngày tổ chức thi, Trường Điểm thi báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo để bố trí người thay thế; cán bộ, giáo viên, nhân viên được nghỉ, tự cách ly tại nhà để theo dõi.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]