(Baothanhhoa.vn) - Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa tổ chức tổng kết và trao giải cho các dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh lần thứ 10 dành cho học sinh trung học năm học 2022-2023.

56 dự án đoạt giải Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa tổ chức tổng kết và trao giải cho các dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh lần thứ 10 dành cho học sinh trung học năm học 2022-2023.

56 dự án đoạt giải Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các nhóm tác giả.

Khởi động từ những ngày đầu năm học 2022-2023, trải qua cuộc thi cấp cơ sở do các Phòng GD&ĐT, các trường THPT tổ chức, ban tổ chức đã lựa chọn được 86 dự án vào vòng chung kết. Các dự án tham gia vòng thi này thuộc nhiều lĩnh vực: Hệ thống nhúng; phần mềm hệ thống; kỹ thuật môi trường; khoa học - xã hội - hành vi…

Hội đồng giám khảo đã chấm, chọn và công nhận 56 dự án đoạt giải, trong đó có 5 giải nhất, 11 giải nhì, 17 giải ba, 23 giải khuyến khích. Trong số các giải Nhất, ban tổ chức chọn 2 dự án đại diện cho Thanh Hóa tham dự Kỳ thi KHKT cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong thời gian tới, đó là: Rô-bốt thông minh bè bạn với trẻ mầm non và giúp học sinh tiếp cận chế tạo Rô-bốt sớm hơn của nhóm học sinh Trường THPT Vĩnh Lộc (Vĩnh Lộc); Thiết bị đo thân nhiệt tự động góp phần phòng chống COVID-19 của nhóm học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP Thanh Hóa).

Đây là lần thứ 10, Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học được ngành giáo dục Thanh Hóa hưởng ứng và triển khai. Cuộc thi mở ra sân chơi để phát triển tài năng cho học sinh trung học toàn tỉnh, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường. Đây cũng là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường và toàn ngành.

Ngọc Huynh

(Trường THCS Thiệu Giang)


Ngọc Huynh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]