(Baothanhhoa.vn) - Dịp nghỉ lễ 30-4 - 1-5 năm nay người dân nghỉ liên tục 4 ngày, đông đảo khách du lịch nội tỉnh và nội địa đã chọn khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ. Với lượng khách lớn, công suất phòng tại khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông hiện nay đã đạt 100%.

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Dịp nghỉ lễ 30-4 - 1-5 năm nay người dân nghỉ liên tục 4 ngày, đông đảo khách du lịch nội tỉnh và nội địa đã chọn khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ. Với lượng khách lớn, công suất phòng tại khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông hiện nay đã đạt 100%.

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Công tác cho “Ngày hội văn hóa Pù Luông - Chào mừng năm du lịch 2022” diễn ra vào ngày 30/4 - 1/5 đã hoàn tất.

Tại các Homstay, cơ sở lưu trú như: Ebino Pù Luông Resort, Puluong Retreat, Puluong Casa Resort, Pù Luông Eco Garden, The Palm Puluong Homestay & Restaurant, Puluong Natura Bungalows, Ciel De Puluong, Pu Luong Jungle Lodge... các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng homestay tại bản Đôn, xã Thành Lâm; trên địa bàn xã Thành Sơn; khu Thác Hiêu (xã Cổ Lũng), khu vực Kho Mường... đã cơ bản chuẩn bị tốt các điều kiện để đón khách du lịch vào dịp nghỉ lễ tới.

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

The Palm Puluong Homestay & Restaurant.

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Puluong Casa Resort.

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Ebino Pù Luông Resort đã sẵn sàng đón du khách.

Bên cạnh việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, phòng lưu trú, nhà sàn, tree house, các cơ sở vẫn tiếp tục thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo yêu cầu của tình hình mới hiện nay. Hoàn tất công tác tu sửa, chỉnh trang cơ sở vật chất, bổ sung, thay mới trang thiết bị, đồ dùng phục vụ du khách cũng như bảo đảm các điều kiện, tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh - trật tự. Cùng với đó, các đơn vị đã rà soát, tuyển dụng thêm lao động, phối hợp với các ngành chức năng tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; kỹ năng ứng xử văn minh du lịch cho đội ngũ nhân viên.

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Ông Trương Văn Minh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bá Thước, cho biết: Hiện nay trên địa bàn huyện Bá Thước có 93 cơ sở lưu trú, trong đó các cơ sở lưu trú dạng nhà nghỉ tại các xã, thị trấn là: 20 cơ sở, với 185 phòng; riêng các cơ sở lưu trú dạng homestay, khu nghỉ dưỡng tại Khu du lịch sinh thái Pù Luông có 73 cơ sở, với 104 nhà sàn, 152 bungalow, 231 buồng, phòng, 950 giường; công suất đón khoảng trên 1.400 lượt khách/ngày/đêm, giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 400 lao động địa phương.

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Du khách nước ngoài đến thăm quan, nghỉ dưỡng....

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

... và sinh hoạt cộng đồng cùng người dân bản địa.

Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và thành tựu về tiêm vaccine phòng COVID-19, đặc biệt qua các kênh truyền thông quảng bá, du khách đã sẵn sàng đi du lịch sau 2 năm chống dịch.

Để đẩy mạnh du lịch trong thời kì “bình thường mới”, huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương: bản Hiêu (xã Cổ Lũng), bản Báng, bản Kho Mường (xã Thành Sơn), bản Đôn (xã Thành Lâm)… phối hợp, tạo điều kiện đón tiếp và phục vụ du khách. Đồng thời, khuyến khích các khu nghỉ dưỡng, homestay, cơ sở lưu trú du lịch xây dựng, triển khai các chương trình khuyến mại nghỉ dưỡng, các dịch vụ trải nghiệm, ẩm thực phục vụ thị hiếu nghỉ ngơi ngắn ngày của khách du lịch.

Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10-3) vừa qua, Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông đã đón 3.200 lượt khách; dự kiến trong 4 ngày nghỉ lễ sắp tới huyện Bá Thước sẽ đón khoảng 5.200 lượt khách. Đây là tín hiệu đáng mừng khi lượng khách đã trở lại với các điểm du lịch tại huyện Bá Thước”, ông Minh cho biết.

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Các cơ sở lưu trú đã tăng cường thêm các lao động, vệ sinh sạch sẽ khu lưu trú.

Để các hoạt động kinh doanh, dịch vụ diễn ra an toàn, hiệu quả, bảo đảm văn minh du lịch, huyện Bá Thước đã xây dựng các phương án quản lý, quy định cụ thể những việc được làm, những việc không được làm; trách nhiệm, nghĩa vụ của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để du khách phản ánh những bất cập trong hoạt động du lịch đến cơ quan chức năng… nhằm góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông văn minh, thân thiện đối với du khách.

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Puluong Casa Resort.

Ông Quách Văn Linh, quản lý Puluong Casa Resort (xã Thành Sơn, Bá Thước) cho biết: Puluong Casa Resort có số phòng nghỉ lớn tại khu du lịch sinh thái Pù Luông với 35 bungalow có thể tiếp nhận khoảng 110 khách/ngày/đêm, có nhiều tiện ích, dịch vụ phong phú đi kèm. Đến thời điểm hiện tại, 100% số phòng nghỉ tại Resort đã có khách đặt phòng trong dịp nghỉ lễ, trong đó đa phần là những đoàn khách du lịch gia đình.

Thời gian qua, mặc dù lượng khách hạn chế, thậm chí có thời điểm đóng cửa do ảnh hưởng của dịch bệnh, song Puluong Casa Resort vẫn làm tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng nghỉ khang trang, sạch đẹp, trồng thêm cây xanh… bảo đảm điểm dừng chân an toàn - xanh - sạch. Sở hữu nhiều tiện ích, có khu tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, nhiều đoàn khách đã lựa chọn khu nghỉ dưỡng Puluong Casa Reort là điểm hẹn cho kỳ nghỉ lễ.

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Những điểm Check in luôn cuốn hút khách du lịch.

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cơ sở hạ tầng ngày một khang trang, hiện đại, hệ thống cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông đã và đang từng bước khẳng định vị trí là khu du lịch trọng điểm của tỉnh.

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Những món ăn đặc sắc của người dân bản địa.

Pù Luông đã sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Đốt lửa trại tại khu du lịch sinh thái Pù Luông.

Đặc biệt Ngày hội văn hóa Pù Luông sẽ diễn ra từ ngày 30-4 - 1-5 tới đây được kỳ vọng sẽ là sự kiện du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến với khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông.

Tiến Đông


Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]