(Baothanhhoa.vn) - Là khu vực có tính kết nối cao cùng những ưu đãi được thiên nhiên ban tặng, hồ Yên Mỹ hội tụ đầy đủ yếu tố để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá và trải nghiệm. Nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong thời gian qua, tương lai không xa hồ Yên Mỹ sẽ sớm trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch của tỉnh Thanh Hóa.

Phát triển du lịch bền vững, khai phá tiềm năng hồ Yên Mỹ

Là khu vực có tính kết nối cao cùng những ưu đãi được thiên nhiên ban tặng, hồ Yên Mỹ hội tụ đầy đủ yếu tố để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá và trải nghiệm. Nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong thời gian qua, tương lai không xa hồ Yên Mỹ sẽ sớm trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch của tỉnh Thanh Hóa.

Phát triển du lịch bền vững, khai phá tiềm năng hồ Yên Mỹ

Ngắm bình minh trên lòng hồ Yên Mỹ.

Hồ Yên Mỹ nằm về phía Tây Nam tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa chưa đầy 60 km. Đây là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất của tỉnh Thanh Hoá với diện tích rộng khoảng 2.800 ha đi qua các huyện Nông Cống, Như Thanh và thị xã Nghi Sơn.

Thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho hồ Yên Mỹ cảnh quan núi non, sông nước hữu tình, khí hậu ôn hòa, trong lành và mát dịu. Vùng hồ Yên Mỹ được bao bọc bên trong của hệ thống núi dốc cao ở phía Đông, Tây và Nam, xa xa là những cánh rừng xanh biếc ngút ngàn, xen lẫn những thung lũng tự nhiên, các triền đồi bát úp cùng các hẻm núi nhô ra tạo nên các eo và bán đảo hoang sơ. Những gò đồi áp sát triền núi được xâu chuỗi nối dài bởi con đập kiên cố tạo thành bức tường thành vững chắc giữ nước cho hồ. Sự kết hợp hài hòa giữa hồ và núi tạo nên một không gian khoáng đạt, tựa như bức tranh thủy mặc sống động, đầy sắc màu thiên nhiên.

Phát triển du lịch bền vững, khai phá tiềm năng hồ Yên Mỹ

Mặt hồ trong xanh, không khí trong lành mang đến cho du khách cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.

Phát triển du lịch bền vững, khai phá tiềm năng hồ Yên Mỹ

Hồ Yên Mỹ có nhiều bãi cỏ tự nhiên xanh mướt, chạy dài tít tắp rất thích hợp cho các hoạt động du lịch, trải nghiệm ngoài trời.

Đến với hồ Yên Mỹ, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh yên bình, miên man sông nước lòng hồ. Những cơn gió mơn man, hơi nước từ lòng hồ dịu mát mang đến cho du khách cảm giác thư thái đến lạ kỳ. Không chỉ du ngoạn, thưởng thức cảnh đẹp sông nước của khu vực lòng hồ, khi đến nơi đây, du khách còn có thể kết hợp tham quan, trải nghiệm hoạt động du lịch đặc sắc như câu cá, bơi thuyền, đốt lửa trại... và thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc trưng của người dân bản địa và các loại thủy sản đặc trưng của lòng hồ.

Không những thế, đường sá đi lại khu vực này cũng rất thuận tiện, các tuyến đường đều được trải nhựa nên có thể đi về trong ngày, rất phù hợp cho những gia đình, nhóm bạn bè muốn thay đổi không khí vào dịp cuối tuần hoặc kéo dài hành trình khi du khách đến với Thanh Hóa.

Phát triển du lịch bền vững, khai phá tiềm năng hồ Yên Mỹ

Hồ Yên Mỹ được bao bọc những cánh rừng xanh biếc ngút ngàn, xen lẫn những thung lũng tự nhiên, các triền đồi bát úp.

Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của hồ Yên Mỹ, năm 2020 UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Quyết định số 4613/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ, Khu kinh tế Nghi Sơn với quy mô khoảng 1.660 ha.

Theo phê duyệt, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính xã Yên Mỹ (huyện Nông Cống), xã Thanh Tân, Thanh Kỳ (huyện Như Thanh), xã Phú Sơn (thị xã Nghi Sơn); có ranh giới phía Bắc giáp Tỉnh lộ 505 và hồ Yên Mỹ; phía Nam giáp thôn Trung Sơn, xã Phú Sơn, thị xã Nghi Sơn; phía Đông giáp hành lang đường cao tốc Bắc Nam; phía Tây giáp Tỉnh lộ 505 và đường Nghi Sơn - Bãi Trành. Quy mô lập quy hoạch phân khu khoảng 1.660ha, khu vực nghiên cứu bao gồm cả phần diện tích hồ Yên Mỹ khoảng 2.800 ha.

Đây sẽ là khu du lịch tham quan, nghiên cứu hệ sinh thái hồ Yên Mỹ, kết hợp nghỉ dưỡng và các hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ tổng hợp đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế. Dự kiến lượng khách du lịch vào Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ đến năm 2035 là 300.000 lượt.

Phát triển du lịch bền vững, khai phá tiềm năng hồ Yên Mỹ

Cây cầu bắc qua hồ Yên Mỹ đang được khẩn trương thi công.

Từ quy hoạch đến thực tiễn, hiện nay các tuyến đường kết nối với khu vực này đang được khẩn trương triển khai xây dựng, đặc biệt là cây cầu bắc qua lòng hồ Yên Mỹ có chiều dài gần 1km thuộc cao tốc Bắc - Nam, đây cũng được xem là cầu vượt hồ lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam. Trong quá trình thi công, các yếu tố bảo vệ môi trường, cảnh quan luôn được bảm đảm. Sau khi hoàn thành, cầu Yên Mỹ sẽ là một trong những cung đường đẹp, góp phần hoàn thiện quy hoạch về mặt kiến trúc của Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ, tạo điều kiện giao thông thuận lợi cho du khách khi đến với nơi đây.

Phát triển du lịch bền vững, khai phá tiềm năng hồ Yên Mỹ

Nhiều cơ hội để các nhà đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch nơi lòng hồ Yên Mỹ.

Từ những lợi thế, tiềm năng riêng có cùng tính kết nối cao, với tầm nhìn chiến lược “đi trước đón đầu”, hồ Yên Mỹ chính là chìa khóa để các nhà đầu tư phát triển du lịch tự tin đón bắt cơ hội.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]