(Baothanhhoa.vn) - Dù đã bước vào thời điểm “vàng” mùa du lịch biển, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách du lịch đến TP Sầm Sơn năm nay vẫn còn rất hạn chế. Khảo sát tại một số khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú cho thấy, số lượng khách đến sử dụng dịch vụ chỉ bằng khoảng 30% so với thời điểm cùng kỳ. Trong đó, chủ yếu là khách trong tỉnh, sử dụng dịch vụ ngắn ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú ở TP Sầm Sơn giảm giá sâu để kích cầu du lịch

Dù đã bước vào thời điểm “vàng” mùa du lịch biển, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách du lịch đến TP Sầm Sơn năm nay vẫn còn rất hạn chế. Khảo sát tại một số khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú cho thấy, số lượng khách đến sử dụng dịch vụ chỉ bằng khoảng 30% so với thời điểm cùng kỳ. Trong đó, chủ yếu là khách trong tỉnh, sử dụng dịch vụ ngắn ngày.

Nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú ở TP Sầm Sơn giảm giá sâu để kích cầu du lịch

Đường phố Sầm Sơn vẫn vắng lặng trong mùa “vàng” du lịch.

Để kích cầu các dịch vụ, đồng thời chia sẻ với người tiêu dùng trong thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp, khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Sầm Sơn đã triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu các dịch vụ, sản phẩm. Trong đó, giá lưu trú tại nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú đang giảm từ 50-70% so với thời điểm này những năm trước. Cá biệt, có những cơ sở triển khai chương trình lưu trú miễn phí.

Nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú ở TP Sầm Sơn giảm giá sâu để kích cầu du lịch

Nhà hàng kết hợp hệ thống Y&M 136 Homestay and Villa triển khai chương trình mời ở miễn phí để kích cầu du lịch.

Tại nhà hàng Hải Sản 136 Sầm Sơn (thành viên của hệ sinh thái 136), từ mùa hè năm 2020, nhà hàng đưa vào khai thác hệ thống Y&M 136 Homestay and Villa, có công suất lưu trú 150 khách, gồm có 8 phòng đôi (4 người/phòng) và 4 phòng tập thể (30 người/phòng) với chính sách bán hàng theo số lượng người ở. Thiết kế này dành riêng cho các đoàn nghỉ gia đình, tổ chức gặp mặt, họp lớp, các cuộc gặp mặt hội nhóm, hội lớp, hội khóa.

Nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú ở TP Sầm Sơn giảm giá sâu để kích cầu du lịch

Đây là mô hình đầu tiên có mặt ở TP Sầm Sơn, với ưu điểm tối ưu hóa sự tương tác cho bạn bè và gia đình trong không gian sinh hoạt chung. Anh Đinh Viết Cường, chủ nhà hàng 136 Sầm Sơn cho biết: Khai trương cơ sở lưu trú vào đúng mùa dịch, đơn vị gặp những khó khăn không nhỏ. Do đó, chúng tôi đã triển khai chương trình mời nghỉ miễn phí. Chúng tôi nhận thấy, sự chung tay chia sẻ với khách hàng vào lúc này là thực sự cần thiết. Song đây cũng là cơ hội cải thiện lượng khách hàng tiềm năng và có cơ hội được biết đến như một đơn vị vì cộng đồng. Cùng với chương trình nghỉ miễn phí này, khách hàng được sử dụng dịch vụ ẩm thực nguyên giá với chính sách cam kết “Khách ăn không ngon, không phải trả tiền”.

Nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú ở TP Sầm Sơn giảm giá sâu để kích cầu du lịch

Theo các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn, hiện số cơ sở lưu trú tiêu chuẩn 3 sao trở lên tại TP Sầm Sơn chiếm tỷ lệ khá cao. Trong khi đó, lượng khách hàng trong tỉnh đủ khả năng tài chính sử dụng dịch vụ không nhiều. Do đó, các chương trình kích cầu, giảm giá trong thời điểm này là cơ hội tốt để khách hàng được tiếp cận các dịch vụ cao cấp với mức giá rẻ. Được biết, UBND TP Sầm Sơn vừa có Tờ trình gửi UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đề nghị thống nhất chủ trương, đồng thời báo cáo các cấp có thẩm quyền cho phép triển khai Lễ hội Carnival đường phố năm 2020 và bắn pháo hoa tầm thấp từ nguồn kinh phí xã hội hoá. Hi vọng hoạt động này sẽ tạo sức lan tỏa và góp phần kích cầu du lịch biển Sầm Sơn hè 2020.

An Thư


An Thư

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]