(Baothanhhoa.vn) - Theo Nghị quyết số 68 /NQ-CP của Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, trong đó có hướng dẫn viên (HDV), mỗi HDV sẽ nhận được mức hỗ trợ 3.710.000 đồng.

Nhanh chóng triển khai gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ đến đội ngũ hướng dẫn viên du lịch

Theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, trong đó có hướng dẫn viên (HDV), mỗi HDV sẽ nhận được mức hỗ trợ 3.710.000 đồng.

Nhanh chóng triển khai gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ đến đội ngũ hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ đã tạm ngừng công việc do ảnh hưởng của dịch, bệnh COVID-19. (Ảnh tư liệu)

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, di sản Thành nhà Hồ đã tạm dừng đón tiếp khách từ ngày 7-5-2021 cho đến nay.

Ông Nguyễn Bá Linh, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ cho biết: Qua quá trình làm thủ tục, chúng tôi đánh giá đợt hỗ trợ lần này cho HDV du lịch gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 về thủ tục hành chính đã được cắt giảm tối đa, tạo điều kiện thuận lợi cho HDV nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ. Đặc biệt, thời hạn giải quyết hồ sơ đề nghị hỗ trợ là 4 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Hy vọng, với việc đơn giản hoá thủ tục, đội ngũ HDV du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để sớm nhận được hỗ trợ.

Theo quy định, để được nhận hỗ trợ, HDV chỉ cần đáp ứng đủ 2 điều kiện, đó là: Có thẻ HDV du lịch theo quy định của Luật du lịch; Có hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch hoặc hội viên của tổ chức xã hội nghề nghiệp về HDV, HDV du lịch tại điểm.

Đây là những điều kiện không khó đối với các HDV chuyên nghiệp trên địa bàn. Theo đó, cùng với các BQL khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, hiện nay các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đang khẩn trương triển khai, hướng dẫn đội ngũ HDV hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi đến Sở VHTTDL.

Anh Nguyễn Minh Hiệu, HDV Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hữu Nghị (TP Thanh Hóa) cho biết, ngay sau khi có công văn hướng dẫn của Sở VHTTDL, công ty đã nhanh chóng triển khai đến đội ngũ HDV. Mặc dù số tiền hỗ trợ không phải quá lớn, nhưng chính sách thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Chính phủ đối với đội ngũ HDV.

Theo Sở VHTTDL Thanh Hóa, dự kiến sẽ có 195 HDV du lịch được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và thời gian nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ của HDV sẽ kéo dài đến hết 31-1-2022.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]